posttoday

เล็งย้ายหลวงพ่อคูณรักษาศิริราช

06 ธันวาคม 2555

อาการหลวงพ่อคูณ ยังทรง หวั่นภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์เตรียมหารือ ผอ.รพ. ลูกศิษย์-กรรมวัดบ้านไร่อาจย้ายไปรพ.ศิริราช

อาการหลวงพ่อคูณ ยังทรง หวั่นภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์เตรียมหารือ ผอ.รพ. ลูกศิษย์-กรรมวัดบ้านไร่อาจย้ายไปรพ.ศิริราช

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดบวมจากการติดเชื้อแบคทีเรีย อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา รวม 7 วัน

ล่าสุดเช้าวันนี้(6ธ.ค.55) เจ้าหน้าที่พยาบาลที่คอยประจำอยู่หน้าห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821ที่ดูแลหลวงพ่อคูณ คณะแพทย์ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พยาบาล เข้าไปประจำอยู่ภายในห้องพักหลวงพ่อคูณ จำนวน 1 คน และอยู่ประจำอยู่หน้าห้องพักจำนวน 1 คน เพื่อดูแลหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด หลังจากที่คณะแพทย์ได้ทำการรักษาติดต่อกันเป็นวันที่ 7 อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณก็ยังคงทรงตัวจากวันแรกที่ผ่านมา ซึ่งยังคงมีไข้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส ซึม อ่อนเพลีย และอาการเหนื่อยหอบ ที่หลวงพ่อคูณแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน

ด้านนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้หลวงพ่อคูณอาการก็ยังคงทรงตัวเหมือนทุกๆวันที่ผ่านมา ยังคงมีไข้ต่ำๆ มีอาการเหนื่อยหอบ เสมหะในคอยังมากทำให้ในทุกเช้าคณะแพทย์ต้องทำการเขย่าปอดหลวงพ่อคูณเพื่อให้หลวงพ่อคูณได้กระแอม เอาเสมหะออก ควบคู่กับการให้ยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลม แต่ยังคงสามารถรับรู้ได้ดีสามารถจดจำลูกศิษย์ได้ส่วนอาการปอดอักเสบของหลวงพ่อคูณคณะแพทย์ก็ยังคงใช้แนวทางในการรักษาเช่นเดิม โดยการให้ยาปฏิชีวนะ ผ่านทางหลอดเลือดดำ แต่อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ก็ยังคงเป็นห่วงในเรื่องของภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่อาจจะตามมา ดังนั้นต้องมีการกำชับให้เจ้าหน้าที่พยาบาลรวมทั้งลูกศิษย์ที่ดูแล ยิ่งดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากหลวงพ่อคูณอายุมากแล้ว อีกทั้งภาวะแทรกซ้อนเฉียบพลันก็อาจจะเกิดขึ้นกับหลวงพ่อคูณได้เสมอ ดังนั้นในวันนี้คณะแพทย์ที่ทำการรักษาหลวงพ่อคูณจะมีการหารือระหว่าง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ถึงแนวทางในการรักษาหรืออาจจะต้องส่งตัวหลวงพ่อคูณไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช