posttoday

จัดงานสะพานข้ามแม่น้ำแควยิ่งใหญ่

29 พฤศจิกายน 2555

กาญจนบุรีจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควยิ่งใหญ่โชว์ฉากเครื่องบินทิ้งระเบิด 7-16ธ.ค.นี้

กาญจนบุรีจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควยิ่งใหญ่โชว์ฉากเครื่องบินทิ้งระเบิด 7-16ธ.ค.นี้

นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผวจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า การจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีประจำปี 2555 ที่บริเวณพื้นที่การแสดง แสง สี เสียง สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแคว ฝั่งแม่น้ำแควด้านทิศตะวันตก อ.เมือง อย่างยิ่งใหญ่อลังการสู่ความเป็นสากล พร้อมรับประชาคมอาเซียนและโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกทวายพร้อมโชว์ฉากเครื่องบินทิ้งระเบิดและการต่อสู้

สำหรับงานจะจัดขึ้นระหว ่างวันที่ 7-16 ธันวาคม  2555 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณพื้นที่ด้านข้างสนามกลีบบัวและบริเวณทางรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมที่มีความหลากหลายและที่สำคัญจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษาและเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งรูปแบบการจัดงานมีความพิเศษต่างจากหลายปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ได้วางผังในส่วนต่างๆ ไว้ โดยกำหนดใช้ถนนในเส้นทางเรียบทางรถไฟเป็นประตูเข้างาน เมื่อเข้าประตูเข้างานหลักแล้วจะเป็นบริเวณจัดนิทรรศการและการออกร้านของส่วนราชการ โดยมุ่งเน้นหัวข้อ “ประชาคมอาเซียน” หรือโครงการทวาย การจำหน่ายสินค้า OTOP ที่จะคัดสินค้าเกรด A หรือ 5 ดาวมาจัดแสดงและวางจำหน่าย เพื่อประชาสัมพันธ์และช่องทางการตลาดสินค้าของจังหวัดกาญจนบุรี ให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรีได้มีงานทำมีรายได้เพิ่มขึ้น

สำหรับบัตรค่าผ่านประตู คนละ 20 บาท การแสดงแสง สี เสียง (Light and Sound) วันธรรมดา วันละ 1 รอบ เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ มี 2 รอบ รอบเวลา 18.45 น. และ 21.00 น.บัตรค่าเข้าชมการแสดง คนละ 300 บาท จำนวน 2,500 ที่นั่ง สำหรับบัตรพิเศษหรือวีไอพี คนละ 500 บาท จำนวน 500 ที่นั่ง ผู้สนใจเข้าชมสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างานและจองบัตรล่วงหน้าได้ที่ www.thaiticketmajor.com