posttoday

แดงเชียงรายแยกสายเข้ากรุงร่วมชุมนุมใหญ่รอบสอง

26 มีนาคม 2553

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงรายแยกสายเข้ากรุงร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มี.ค.นี้

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงรายแยกสายเข้ากรุงร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มี.ค.นี้

แดงเชียงรายแยกสายเข้ากรุงร่วมชุมนุมใหญ่รอบสอง ภาพประกอบข่าว

กลุ่มคนเสื้อแดงได้ไปรวมตัวกันที่บ้านของนายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชียงราย เขต 1 พรรคเพื่อไทย ที่ ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย โดยผู้ที่จะเดินทางต้องนำรถปิกอัพไปด้วย เพื่อใช้บรรทุกสัมภาระ ข้าวสาร น้ำดื่ม รวมทั้งมวลชนไปพร้อมๆ กัน ซึ่งปรากฏว่า มีรถยนต์กระบะที่พากันเดินทางร่วมลงทะเบียนที่บ้านของนายสฤษฎี เพียง 10 คัน และมีมวลชนจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มีแกนนำชัดเจนแต่มาจากพื้นที่ อ.แม่สรวย อ.แม่สาย ฯลฯ เข้าร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งหมดได้ทยอยออกเดินทางในช่วงเย็นและไปถึงเวทีใหญ่ที่กรุงเทพฯ ในช่วงเช้ามืดวันที่ 26 มี.ค. ไล่เลี่ยกับกลุ่มชมรมคนรักทักษิณเชียงราย 49 นำโดย น.ส.เกษนีย์ ชื่นชม และนางมติ แซ่อั้ง ที่พามวลชนไปด้วยรถยนต์กระบะอีกจำนวนหนึ่ง

ด้านกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางไปร่วมการชุมนุมจากเดิมกำหนดวันที่ 27 มี.ค.นี้ก็เลื่อนมาเป็นช่วงสายของวันนี้ โดยจะพามวลชนเดินทางออกจากถนนพหลโยธิน บริเวณห้าแยกพ่อขุนฯ อ.เมืองเชียงราย ฝั่งตรงกันข้ามกำแพงเมือง โดยกลุ่มนี้มุ่งหาเงินบริจาคจากประชาชนในพื้นที่ด้วยการปราศรัยและแจกจ่ายใบปลิวในพื้นที่อย่างหนัก เพราะอ้างว่ามีปัญหาด้านการเงินเนื่องจากการเดินทางไปกรุงเทพฯ ในรอบที่สองนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก ส.ส.ในพื้นที่เลย

“รอบสองนี้พวกเราต้องหาค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าไปเองเพราะคนที่ได้รับการสนับสนุนจะต้องไปขึ้นรถที่บ้านของ ส.ส.ส่วนพวกเราก็เป็นไปในลักษณะพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก ซึ่งน่าเสียดายมากเพราะมีมวลชนจากหลากหลายพื้นที่ เช่น อ.เวียงชัย ฯลฯ พยายามจะขอร่วมเดินทางไปกับพวกเราด้วย แต่เราก็ไม่มีรถหรือค่าสนับสนุนการเดินทางให้ได้” แกนนำคนหนึ่งจากกลุ่มนี้ระบุ

ด้านกลุ่มต้นกล้าประชาธิปไตยเชียงราย มีกำหนดเดินทางออกจากอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ในเวลา 07.00 น.วันนี้เช่นกัน โดยกลุ่มนี้ไม่มีปัญหาทางการเงินมากนัก เพราะได้รับโควตามาจากสภาแดงล้านนา โดยได้นำบรรทุกหกล้อพามวลชนเดินทางไปในช่วงเช้าก่อนที่กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงรายจะเดินทางตามไป