posttoday

จี้ขรก.-ผู้นำท้องถิ่นแจงชาวบ้านผลดี-เสียร่วมม็อบ

23 พฤศจิกายน 2555

พ่อเมืองประจวบคีรีขันธ์สั่งขรก.ผู้นำท้องถิ่นทำความเข้าใจประชาชนถึงผลดีผลเสียร่วมม็อบเสธ.อ้าย

พ่อเมืองประจวบคีรีขันธ์สั่งขรก.ผู้นำท้องถิ่นทำความเข้าใจประชาชนถึงผลดีผลเสียร่วมม็อบเสธ.อ้าย

นายวีระ  ศรีวัฒนตระกูล  ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจะเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม กับกลุ่มองกรพิทักษ์สยามนำโดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ในวันที่  24  พ.ย. ที่กรุงเทพมหานคร
 
ทั้งนี้ในการประชุมครั้งนี้นายวีระ ได้สั่งการให้ข้าราชการ  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน และร้องขอให้ประชาชนไตร่ตรองผลดีผลเสียของการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน พร้อมมอบแนวทางการทำความเข้าใจแก่ประชาชนในการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน  ซึ่งในอดีตได้เกิดการแบ่งแยกสี - ฝ่าย จนสร้างความแตกแยกของคนในชาติ  และได้สร้างความบอบช้ำให้แก่ประเทศไทย  รวมทั้งส่งผลกระทบต่อด้านต่างๆทั้งเศรษฐกิจ  การค้าการลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยว
 
ขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันที่กำลังเดินหน้าและฟื้นตัวจากปัญหาในอดีตที่ผ่านมา จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอดีต และอยากให้ดำเนินวิธีการตามรูปแบบของระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นจึงอยากให้ข้าราชการ  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ช่วยเป็นประบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชน 
 
ขณะเดียวกันผวจ.ประจวบคีรีขันธ์อยากจะร้องขอให้สื่อมวลชนทุกแขนง  รวมถึงวิทยุชุมชน เป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีของสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันที่กำลังเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก หากมีประชาชนในพื้นที่เคลื่อนไหวหรือชุมนุมให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนอย่างเข้มงวด พร้อมจัดเวรยามดูแลสถานที่ราชการและหน่วยงานต่างๆด้วย