posttoday

บุกเดี่ยวปล้นรถตร.ไม่รอดถูกจับคาด่านยะลา

21 พฤศจิกายน 2555

โจ๋เมายาฉายเดี่ยวปล้นรถตำรวจตากใบสกัดจับวุ่นหวั่นประกอบคาร์บอมบ์ก่อนถูกจับคาด่านที่ยะลา

โจ๋เมายาฉายเดี่ยวปล้นรถตำรวจตากใบสกัดจับวุ่นหวั่นประกอบคาร์บอมบ์ก่อนถูกจับคาด่านที่ยะลา

พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิตย์ ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจาก นางสุดา ดำอินทร์ ภรรยา ด.ต.กิตติ ดำอินทร์ ผบ.หมู่ ป.สภ.ตากใบ ว่า ถูกคนร้ายปล้นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน 4 ประตู สีเขียว หมายเลขทะเบียน กข-8520 นราธิวาส พร้อมอาวุธปืนสงครามเอ็ม.16 และเสื้อเกราะกันกระสุน ที่อยู่ภายในรถหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณเพิงขายอาหาร หน้าวัดพระพุทธ หมู่ 3 ต.พร่อน อ.ตากใบ จึงประสานไปยังศูนย์วิทย์ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี ให้สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว 
 
จากการสอบสวนนางสุดา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคนได้ขับรถยนต์กระบะของสามีออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางมาซื้อของที่บริเวณเพิงขายของหน้าวัดพระพุทธ จากนั้นได้ลงจากรถเพื่อเดินจับจ่ายซื้อของโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์และไม่ได้ล็อคประตูรถ จนกระทั่งมีชายวันรุ่นคนหนึ่งซึ่งอยู่ในสภาพคล้ายคนมึนเมา วิ่งตรงไปที่รถแล้วเปิดประตูฝั่งคนขับ ก่อนจะขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนเอ็ม.16 ของสามีที่อยู่ภายในรถจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
 
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทั้ง จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางสายหลักและสายรองที่เชื่อมกับรอยต่อของ จ.นราธิวาส เพื่อตามจับคนร้ายที่ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12 ที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านกูแปปูโล๊ะ หมู่ 6 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา สามารถจับกุมคนร้ายที่ขับรถยนต์มาได้ ทราบชื่อคือ นายมูฮำหมัดสุวารี เจ๊ะมะ อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ที่อยู่ในสภาพมึนเมายาเสพติด พร้อมอาวุธปืนเอ็ม.16 และเสื้อเกราะกันกระสุน ภายในรถยนต์กระบะ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ นำตัวนายมูฮำหมัดสุวารี ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
สำหรับ นายมูฮำหมัดสุวารี ก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้ว โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายมูฮำหมัดสุวารี ชิงรถคันดังกล่าวมาเพื่อนำไปขายต่อแล้วนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่ก็ไม่ตัดทิ้งประเด็นการขายรถต่อให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์ใช้ในพื้นที่