posttoday

วางบึ้มข่มขวัญจนท.ขณะเร่งกู้รถไฟ

20 พฤศจิกายน 2555

คนร้ายวางระเบิดป่วนข่มขวัญเจ้าหน้าที่ขณะเร่งกู้โบกี้รถไฟที่รือเสาะ

คนร้ายวางระเบิดป่วนข่มขวัญเจ้าหน้าที่ขณะเร่งกู้โบกี้รถไฟที่รือเสาะ

ร.ต.ท.วันชัย รักบุญเมือง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นภายในบาราเซาะนูรูลอีมาน ซึ่งตั้งอยู่บ้านสโลว์บูกิ๊ตยือแร หมู่ 9 ต.รือเสาะ ห่างจากสถานีรถไฟสโลว์บูกิ๊ตยือแร ประมาณ 800 เมตร จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ หน่อแดง รอง สว.ป.สภ.รือเสาะ ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รองหัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
       
ทั้งนี้พบที่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์.ภายในบาราเซาะ มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ ทะเบียน ขจง-977 ยะลา ซึ่งจอดอยู่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และที่บริเวณพื้นห่างจากรถจักรยานยนต์จอดประมาณ 1 เมตรพบร่องรอยของหลุมระเบิดลึก 1 นิ้ว กว้าง 4นิ้วและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในขวดน้ำส้มยางขนาดเล็กหนัก 1 ก.ก.จุดชนวนด้วยขดของยากันยุงที่ติดไฟเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
       
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ มาทีมาจอดเพื่อเข้าไปล้างหน้าที่ก๊อกน้ำข้างมัสยิด เมื่อสบโอกาสได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่เตรียมมาวางไว้ใกล้กับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ หลังจากคนร้ายได้ขี่รถ จยย.ออกไปประมาณ 2 นาที จึงได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายในการข่มขวัญเจ้าหน้าที่การ รฟท.ที่กำลังเร่งกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางอยู่ที่สถานีรถไฟสโลว์บูกิ๊ตยือแร