posttoday

ฮือฮา!แต่งงานคู่แฝดแก้เคล็ด

16 พฤศจิกายน 2555

พ่อแม่และญาติชาวราชบุรีจัดงานวิวาห์คู่แฝดวัย 3 ขวบแก้เคล็ด

พ่อแม่และญาติชาวราชบุรีจัดงานวิวาห์คู่แฝดวัย 3 ขวบแก้เคล็ด

ฮือฮา!แต่งงานคู่แฝดแก้เคล็ด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 68/ 4 หมู่ 4  ต.ลาดบัวขาว  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีการจัดงานพิธีสมรสระหว่าง ด.ญ.นราพร คำสัมฤทธิ์ หรือน้องแอ๊ด และ ด.ช.ณธรรม   คำสัมฤทธิ์  หรือน้องออย ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝด วัย 3 ขวบ 9 เดือน  บุตรของนายอนันต์ คำสัมฤทธิ์  และนางพจนา คำสัมฤทธิ์  ซึ่งบรรยากาศงานแต่งครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีบรรดาญาติมิตร รวมถึงแขกผู้มีเกียรติภายในหมู่บ้าน เดินทางมาร่วมงานแต่งงานของเด็กทั้งสองกันอย่างคับคั่ง

พิธีสมรสดังกล่าวได้จัดพิธีกรรมเหมือนกับพิธีสมรสทั่วไปทุกอย่าง โดยมีการจัดขบวนขันหมากสินสอดประกอบด้วย เงินสด 1 แสนบาท สร้อยคอและสร้อยข้อมือ ทองคำหนัก 4 บาท พร้อมแหวนทองคำ 1 วง  หลังจากประกอบพิธีแห่ขันหมาก ผ่านด่านประตูเงินประตูทองแล้ว ได้มีการผูกข้อมือให้เด็กคู่สมรสทั้ง2นอกจากนั้นทางเจ้าภาพยังได้จัดให้มีดนตรีและจัดเลี้ยงโต๊ะจีนแก่แขกที่มาร่วมงาน

นายอนันต์ ผู้เป็นบิดาของคู่แฝดบ่าวสาววัยเด็ก กล่าวว่า สาเหตุที่จัดงานแต่งงานให้กับลูกแฝด เนื่องจากคนสมัยโบราณมีความเชื่อว่า เด็กคนละเพศที่เกิดมาพร้อมกันนั้น จะไม่ค่อยมีความสุขในชีวิต และอาจพลัดพรากหรือแยกย้ายห่างกันไป  ต้องแก้เคล็ด โดยการจับมาแต่งงานกัน จึงจะสามารถทำให้ทั้งคู่มีความสุข อายุยืน และมีความเจริญในหน้าที่การงาน