posttoday

ลุงใจงามเก็บเงินเกือบ6หมื่นคืนเจ้าของ

12 พฤศจิกายน 2555

เชิดชูคุณลุงพลเมืองดีชาวหาดใหญ่วัย63ปีเก็บเงินเกือบ6หมื่นบาทคืนเจ้าของ

เชิดชูคุณลุงพลเมืองดีชาวหาดใหญ่วัย63ปีเก็บเงินเกือบ6หมื่นบาทคืนเจ้าของ

ลุงใจงามเก็บเงินเกือบ6หมื่นคืนเจ้าของ

นายสุทธิชัย  จารุผดุง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ถ.ตันรัตนากร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำเงินสดจำนวน 59,300 บาท คืนให้กับน.ส.นัสรินทร์  เจ๊ะหมีน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 3 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าของร้านชำ หลังจากที่เก็บได้ที่ชั้นวางของของห้างแม็คโครสาขาหาดใหญ่ ท่ามกลางความดีใจของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะ น.ส.นัสรินทร์ ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะได้เงินคืนและได้ทำใจไว้แล้วว่าเงินต้องหายแน่นอน

ด้านนายสุทธิชัย กล่าวว่า รู้สึกสบายใจที่สามารถติดตามเจ้าของและนำเงินมาคืนได้ และยังมอบเงินเพิ่มให้กับ นางสาวนัสรินทร์ อีก 700 เพื่อให้ครบ 6 หมื่น โดยบอกว่าเพื่อเป็นเงินทำขวัญและปลอบใจ แต่ปฏิเสธที่จะรับเงินหรือสิ่งของตอบแทน ขณะที่น.ส.นัสรินทร์ ก็ไม่ยอมรับเงิน700บาทเช่นกันโดยบอกว่าได้เงินคืนก็ดีใจแล้วพร้อมกับขอบคุณนายสุทธิชัย ในความเป็นคนมีน้ำใจ

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ว่าเมื่อวันที่16 ต.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเปิดร้านชำอยู่ในเมืองหาดใหญ่เช่นกัน ได้ไปเดินซื้อของที่ห้างแม็คโคร สาขาหาดใหญ่ และพบกระเป๋าเงินของผู้หญิงวางลืมไว้ที่ชั้นวางของแต่ไม่มีเอกสารที่สามารถระบุได้ว่าเป็นของใคร จึงได้นำไปแจ้งความและมอบให้กับทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เก็บไว้เพื่อประกาศหาเจ้าของ รวมทั้งยังพยายามช่วยติดตามหาเจ้าของโดยนำเรื่องไปแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทั้งโทรทัศน์และสื่อท้องถิ่นช่วยประกาศตามหาเจ้าของอย่างต่อเนื่อง กระทั่งพบตัวและทางตำรวจได้นัดให้มารับเงินในวันนี้

ด้านน.ส.นัสรินทร์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุได้มาซื้อของที่ห้างแม็คโครสาขาหาดใหญ่กับสามีและญาติๆ ขณะที่กำลังเดินเลือกซื้อของได้คุยโทรศัพท์กับสามีจนเผลอลืมกระเป๋าสตางค์เอาไว้และไม่ทราบว่าวางไว้จุดใดพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบและไม่ได้แจ้งกับทางพนักงานห้างหรือตำรวจแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเงินในกระเป๋าหายไปแน่นอน กระทั่งญาติเห็นข่าวทางโทรทัศน์ท้องถิ่นและมาบอกจึงติดต่อมายัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อแสดงตัวยืนยันว่าเป็นเจ้าของเงินตัวจริงและขอรับเงินคืน