posttoday

2แม่ลูกชาวม้งซุกฝิ่นดิบ

10 พฤศจิกายน 2555

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 จับ 2 แม่ลูกชาวม้ง ยึดของกลางฝิ่นดิบ 1 กิโลกรัม

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32  จับ 2 แม่ลูกชาวม้ง  ยึดของกลางฝิ่นดิบ 1 กิโลกรัม

ตำรวจหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้าแม่ลูกชาวเขาเผ่าม้ง  คือ นางฟามเอี่ยม แซ่ฟ่าน อายุ 40 ปี และนายก้าวน้าม แซ่ฟ่าน อายุ 19 ปี ลูกชาย พร้อมด้วยของกลาง ฝิ่นดิบ จำนวน 5ห่อ น้ำหนักรวม 1 กก., เครื่องชั่งฝิ่น จำนวน 1ชุด ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

ทั้งนี้ เป็นผลจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน 3025 ฐานปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ ที่บริเวณบ้านสะเกิน หมู่ 1 ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน พบทั้งคู่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาและแสดงอาการพิรุธเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่  โดยเลี้ยวรถกลับเข้าไปในหมู่บ้านแทน เจ้าหน้าที่จึงติดตามและขอตรวจค้น พบถุงย่ามสะพายถูกโยนทิ้งข้างถนน   เปิดออกดูพบภายในมีฝิ่นดิบห่อหุ้มด้วยกระดาษขาวมัดเป็นก้อนกลม 5 ก้อน น้ำหนัก 1 กิโลกรัม, ตาชั่งฝิ่น 1 ชุด และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย  1เครื่อง   

ทั้งคู่ รับสารภาพว่า ฝิ่นดิบที่พบนั้นเป็นของตนเอง และรับซื้อฝิ่นดิบมาจากนางสายโจว ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นชาวเขาผ่าม้ง บ้านผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ในราคา 3 หมื่นบาท จะนำไปส่งให้กับนายแคะจ่อย ไม่ทราบนามสกุล ราษฎรชาวเขาเผ่าม้ง บ้านน้ำกิ หมู่ 5 ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน  โดยนัดส่งของกันที่เขตติดต่อ  อ.ท่าวังผา กับ อ.สองแคว จ.น่าน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวทั้งสอง พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร สภ.สองแคว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ฝิ่นดิบ)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2แม่ลูกชาวม้งซุกฝิ่นดิบ

 

2แม่ลูกชาวม้งซุกฝิ่นดิบ