posttoday

กทม.เปิดบ้านอิ่มใจช่วยคนเร่ร่อน

10 พฤศจิกายน 2555

ผู้ว่า กทม. เปิด “บ้านอิ่มใจ” ช่วยเหลือคนเร่ร่อน พร้อมบริการฝึกอาชีพ

ผู้ว่า กทม. เปิด “บ้านอิ่มใจ” ช่วยเหลือคนเร่ร่อน พร้อมบริการฝึกอาชีพ         

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิด “บ้านอิ่มใจ” ซึ่งป็นศูนย์คัดกรอง ช่วยเหลือ แก้ไข ปัญหาคนไร้บ้านและบุคคลหรือครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อน ไร้ที่พึ่ง หรือมีรายได้น้อย ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการและการสงเคราะห์แก่ผู้รับบริการ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“บ้านอิ่มใจ” ตั้งอยู่เลขที่ 2/22 สี่แยกแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย บริเวณสำนักงานการประปา สาขาแม้นศรี (เดิม) บนเนื้อที่ 4 ไร่ 3 งาน 64.70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยรวม 10,000 ตารางเมตร โดยเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นสำนักงานห้องจัดกิจกรรม และลงทะเบียนผู้เข้าพักในแต่ละวัน ชั้น 2 เป็นห้องพักรวมหญิง ชั้น 3 เป็นห้องพักรวมชาย สามารถรองรับการเข้าพักได้วันละ 200 คน (ชาย 100 คน และหญิง 100 คน) ผู้สมัครใจเข้าพัก สามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้าพักด้วยตนเองเป็นรายวัน ระหว่างเวลา 15.00 – 22.00 น. และออกจากที่พัก ระหว่างเวลา 09.00 – 14.00 น.

โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าพัก ได้แก่ ผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หากเป็นผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพกายหรือสุขภาพจิต ติดยาเสพติด หรือต้องการกลับภูมิลำเนา ทางบ้านอิ่มใจจะประสานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ บ้านอิ่มใจยังได้เตรียมกิจกรรมทางเลือกไว้บริการแก่ผู้เข้าพัก ประกอบด้วย กิจกรรมฝึกอาชีพ อาทิ ร้อยลูกปัด กรอบรูปวิทยาศาสตร์ กัดลายกระจก นวดแผนไทย ช่างจักรยานยนต์ กิจกรรมนันทนาการและสังคมสงเคราะห์ รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำด้านสวัสดิการต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการด้านสุขภาพ โดยจัดให้มีทีมสหวิชาชีพและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้บริการแก่ผู้เข้าพัก ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 08 0915 1009

กทม.เปิดบ้านอิ่มใจช่วยคนเร่ร่อน

 

กทม.เปิดบ้านอิ่มใจช่วยคนเร่ร่อน