posttoday

วอนช่วยเด็กหัวโตผิดปกติ

07 พฤศจิกายน 2555

วอนช่วยเหลือหนูน้อยชาวโคราชวัย 4 เดือนหัวโตผิดธรรมชาติ

วอนช่วยเหลือหนูน้อยชาวโคราชวัย 4 เดือนหัวโตผิดธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า พบเด็กทารกวัย 4 เดือน ศีรษะใหญ่โตผิดธรรมชาติ ขณะที่ครอบครัวเด็กมีฐานะยากจนอาศัยอยู่ในบ้านพักหลังเล็กๆ ชั้นเดียว เลขที่ 47 หมู่ 11 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา
 
นางสาววิไลภรณ์ บรรจงปรุ แม่ของเด็กทารกศีรษะโต กล่าวว่า มีลูกชายทั้งหมด 2 คน คนโตชื่อ ด.ช.อภิสิทธิ์ บรรจงปรุ อายุ 3 ปี มีร่างกายปกติแข็งแรงดี ส่วนลูกคนเล็กชื่อ ด.ช.ปภัสสร บรรจงปรุ หรือ น้องคูณ เกิดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา อายุ 4 เดือน ซึ่งมีศีรษะโตมากกว่าผิดปกติ ขนาดใหญ่เท่ากับหมวกกันน็อค โดยศีรษะของน้องคูณเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆเมื่อน้องคูณมีอายุประมาณ 2 เดือน ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมาระบุว่าจากการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่า น้องคูณมีน้ำในสมองมากเกินไป ซึ่งอาการดังกล่าวเป็นอันตราย และจะทำให้น้องคูณมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานแต่ทุกวันนี้น้องคูณก็ยังมีร่างกายแข็งแรงดี กินนมได้แต่ก็จะร้องงอแงมากกว่าเด็กปกติทั่วไป
 
ทั้งนี้ครอบครัวพักอยู่อาศัยในบ้านหลังเล็กกันทั้งหมดรวม 5 คน คือ เธอ แม่ พี่ชาย และลูกอีก 2 คนขณะที่พ่อได้เลิกรากับแม่มานานหลายปีแล้ว ส่วนสามีทิ้งไปตั้งแต่ตอนที่ตั้งท้องได้ 3 เดือนโดยปัจจุบันแม่มีร่างกายไม่แข็งแรง ทำงานหนักไม่ได้เพราะประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่วนพี่ชายก็ทำงานรับจ้างได้ค่าแรงวันละเพียงไม่กี่บาทมีเพียงเธอเท่านั้นที่ทำงานประจำเป็นพนักงานขายอาหารอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขานครราชสีมา ได้เงินเดือนๆ ละ 8,000 บาท ซึ่งต้องใช้เลี้ยงดูครอบครัวทั้ง 5 คน ตนจึงไม่มีปัญญาหาเงินไปรักษาน้องคูณตนจึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยนำน้องคูณไปรักษา ถึงแม้ว่าจะไม่หายจากอาการป่วยแต่ตนก็อยากให้น้องคูณมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้
 
หากผู้ใจบุญต้องการติดต่อช่วยเหลือน้องคูณสามารถติดต่อได้ที่นางสาววิไลภรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 082-1516524 หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์สาขาโลตัสนครราชสีมา ชื่อบัญชีนางสาววิไลภรณ์ บรรจงปรุ หมายเลขบัญชี402-632356-1