posttoday

เอกชนภูเก็ตค้านจัดคอนเสิร์ตฮิลตัน

06 พฤศจิกายน 2555

ผู้ประกอบการโรงแรมภูเก็ตค้านจัดแสดงคอนเสิร์ตปารีส ฮิลตัน กลางทะเลสุรินทร์หวั่นเสียงดังรบกวนแขก

ผู้ประกอบการโรงแรมภูเก็ตค้านจัดแสดงคอนเสิร์ตปารีส ฮิลตัน กลางทะเลสุรินทร์หวั่นเสียงดังรบกวนแขก

นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีมีการจัดงาน ดนตรีกลางทะเลครั้งแรกของโลก หรือ Sydnictve Elemen ที่บริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2555 ถึง 1 ม.ค. 25556 ซึ่งการจัดงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ  และโรงแรม ซึ่งมีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่หาดสุรินทร์ จำนวน 8 แห่ง ทำหนังสือถึงจังหวัดภูเก็ตขอให้มีการพิจารณาเรื่องนี้ โดยอ้างว่าทางโรงแรมได้รับผลกระทบจากการจัดงานดังกล่าว ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย บริษัท Sydnictve Elemen ผู้จัดงานแสดงคอนเสิร์ต ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่หาดสุรินทร์ ตลอดทั้งหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
 
นายไมตรี  กล่าวระหว่างการประชุมในครั้งนี้ว่าเพื่อร่วมกันหารือเกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าวเพราะมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการจัดงาน และการจัดงานต่างๆนั้นจะต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมทั้งคนรอบข้างว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร เชื่อว่าทุกอย่างมีทางออก จากข้อมูลพบว่าการจัดงานครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันมาก่อน และความคิดเห็นที่แตกต่างๆ ซึ่งการดำเนินการนั้นจะต้องมีการข้ออนุญาตในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย จึงจำเป็นที่จะต้องมาฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายก่อนที่จะตัดสินใจ โดยให้แต่ละฝ่ายนำเสนอประเด็นต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา
         
นายสุภชีพ วันไชย ตัวแทนจากบริษัท Sydnictve Elemen ผู้จัดงาน กล่าวว่า งานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 15.00 น.วันที่ 30 ธ.ค. 2555 และสิ้นสุดในเวลา 06.00 น.วันที่ 1 ม.ค. 2556 เป็นการแสดงดนตรีที่มีศักยภาพสูง ซึ่งจะช่วยพัฒนาและส่งเสริมการแหล่งท่องเที่ยวของหาดสุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น งานจะจัดขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะสนามกอล์ฟ 9 หลุม ชายหาด และในทะเล ที่หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต มีการสร้างเวทีการแสดงในทะเลความยาว 70 เมตร กว้าง 20 เมตร มีการจุดยิงใหญ่
        
การจัดงานดังกล่าวจะมีการควบคุมไม่ให้เสียดังเกินกว่า 100 เดซิเบล และการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50,000 คน และมีทีมงานประมาณ 4,000 คน โดยมีดีเจชื่อดังระดับโลก 14 คน มาร่วมงาน และที่สำคัญมีเซเลบสาวระดับโลก ปารีส ฮิลตัน มาร่วมงานด้วย ในส่วนของชาวบ้านที่ค้าขายอยู่บริเวณหาดสุรินทร์ที่คิดว่าจะได้รับผลกระทบจากการจัดงานทางบริษัทจะรับซื้ออาหารทั้งหมดเพื่อรอบรับแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งในเบื้องต้นชาวบ้านก็เห็นด้วย สาเหตุที่เลือกจัดที่หาดสุรินทร์ ก็เนื่องจากสามารถดูแลความปลอดภัยได้ง่าย มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประมาณ 2,000 คน เช่นเดียวกับเรื่องของการเดินทางจากที่ผักได้มีการประสานรถบัส รถตู้ และรถแท็กซี่ไว้แล้ว คิดว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องของการจราจร