posttoday

เกาะช้างลุยสอบโรงแรมเถื่อน

05 พฤศจิกายน 2555

เกาะช้างลุยตรวจสอบอาคารพาณิชย์ โรงแรมก่อสร้างไม่ได้รับอนุญาต

เกาะช้างลุยตรวจสอบอาคารพาณิชย์ โรงแรมก่อสร้างไม่ได้รับอนุญาต

เกาะช้างลุยสอบโรงแรมเถื่อน

นายสิทธิพล  ทองภักดี  ปลัดเทศบาลตำบลเกาะช้าง  รักษาการนายกเทศมนตรีเทศบาล ต.เกาะช้าง  อ.เกาะช้าง จ.ตราด  กล่าวว่า  หลังจากเกิดกันสาดอาคารพาณิชย์ที่ดัดแปลงเป็นห้องเช่าสูง 3 ชั้นกว้าง 12 เมตร ถล่มลงมาแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อก่อนเทียงวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาล เกาช้าง (ช่างโยธา)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ  พบอาคารพาณิชย์มีความเสียหายที่บริเวณระเบียงด้านข้างอาคารจำนวน 3 จุดที่พังลงมา  นอกจากนี้ยังพบด้านหน้ามีการต่อเติมมีคานซิเมนต์ตกลงมาด้วย  ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วยังไม่ได้รับอนุญาตในการก่อสร้างแต่ประการใด  แม้จะดำเนินการมานานกว่า 7 ปีแล้วก็ตาม

นายสิทธิพล กล่าวอีกว่า อาคารพาณิชย์และโรงแรม,รีสอร์ท ใน อ.เกาะช้างมีอาคารที่ผิดกฎหมายจำนวนมากที่ไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง  เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการมักจะยื่นเอกสารขอก่อน หรือบางรายไม่ขอ แต่ดำเนินการไปก่อน  บางรายก็ต่อเติมในช่วงโลว์ซีซั่น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย  และเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยว  ที่ผ่านมาผู้บริหารไม่ได้มีความเข้มงวดในเรื่องนี้ แต่ได้อนุโลมกันไป  ทำให้เกิดปัญหาอาคารถล่มลงมาเช่นนี้

“ผมได้เริ่มแก้ปัญหาเนื่องนี้มาตั้งแต่รับตำแหน่งนายกรักษาการ เพราะไม่ต้องการเห็นปัญหาเกิดขึ้นเพราะเกาะช้างเต็มไปด้วยอาคารหรือโรงแรมที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้อาคาร  ซึ่งหากไม่แก้ไขอาจจะเกิดเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาพักในอาคารเหล่านี้ก็ได้ ดังนั้น ผมจะเข้มงวดในเรื่องนี้ให้มากที่สุดก่อนที่จะหมดอำนาจหน้าที่”นายสิทธิพล กล่าว

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายชุมพล  ทรัพย์ประสบ  นายอำเภอเกาะช้าง ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว