posttoday

แก๊งโจ๋หัวหินยิงเด็กอาชีวะดับ1สาหัส1

31 ตุลาคม 2555

แก๊งวัยรุ่นยิงเด็กอาชีวะวังไกลกังวลหัวหินเสียชีวิต1สาหัส1ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านเกม

แก๊งวัยรุ่นยิงเด็กอาชีวะวังไกลกังวลหัวหินเสียชีวิต1สาหัส1ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านเกม

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าที่ทำการชุมชนบ้านหัวถนน ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยบริเวณริมทางเดินเท้าเจ้าหน้าที่พบศพนายจิโรจน์ จิตรีโภชน์ นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวลหัวหิน ชั้น ปวช.ปี 1 แผนกช่างเชื่อม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 มม.เข้าที่บริเวณหน้าผาก 1 นัด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบมีดดาบยาวตกอยู่ 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่  นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นเด็กวัย 14 ปี ซึ่งนั่งรถ จยย.ดังกล่าวมากับผู้ตาย ถูกยิงเข้าที่ราวนมข้างซ้าย  อาการสาหัส พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลหัวหินแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ในวันเวลาเกิดเหตุกลุ่มผู้ตายขับขี่จักรยานยนต์ 3 คัน คันละ 3 คน รวม 9 คน ออกมาจากร้านเกมช่วงกลางดึก และจะไปส่งเพื่อนในหมู่บ้านเขาตะเกียบ ระหว่างนั้นพบกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านหัวถนน หรือ แก๊งหัวถนน รวมตัวกันประมาณ 10 คนอยู่ริมถนนจุดเกิดเหตุ เมื่อผ่านมาถึงบริเวณดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ปาก้อนหินใส่กลุ่มผู้ตาย พร้อมกับยิงปืนใส่หลายนัด กระสุนถูกนายจิโรจน์เสียชีวิตและเพื่อนอีกคนบาดเจ็บ

นางพิไลพร ล้อมพร้อม ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตายทราบว่าลูกชายเพิ่งบวชหน้าศพให้กับบิดาและเพิ่งสึกออกมาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้ขี่จักรยานยนต์ไปส่งลูกชายที่ร้ายเกมในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน  จนกระทั่งเพื่อนลูกชายโทรไปบอกว่าลูกชายถูกยิง  จึงอยากฝากให้ทางตำรวจหัวหินช่วยจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ลงมือก่อเหตุให้ได้

ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านหัวถนน ให้การว่า ช่วงกลางคืนทุกวันมักจะมีกลุ่มวัยรุ่น แก๊งหัวถนน ออกรวมตัวและก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย อยากให้ตำรวจตรวจตราให้บ่อยมากขึ้น เนื่องจากวัยรุ่นกลุ่มนี้มีทั้งอาวุธปืนและมีดดาบเป็นอาวุธจำนวนมาก