posttoday

นักท่องเที่ยวแห่ชมบั้งไฟพญานาคคึก

30 ตุลาคม 2555

ตำรวจทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก3จุดใหญ่รับนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมบั้งไฟพญานาค

ตำรวจทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก3จุดใหญ่รับนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมบั้งไฟพญานาค

พ.ต.ท.ปรารภ เสริฐสูงเนิน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้การเดินทางไปชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคายของนักท่องเที่ยวและประชาชน เป็นไปด้วยความคึกคักต่างทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่ริมโขงกันหนาตาแล้ว การจราจรเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัด ตำรวจทางหลวงนำกำลัง 20 นาย ปฎิบัติหน้าที่กระจายอยู่ 3 จุดหลัก เพื่อคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นอกจากนี้ตำรวจทางหลวงได้กระจายกำลังออกไปคอยให้บริการประชาชนใน3จุด คือบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 35-36 บริเวณภูกระแต บริเวณสะพานห้วยหลวง กิโลเมตรที่ 45 ซึ่งเป็นสะพานข้ามไปยังอำเภอโพนพิสัย จุดนี้เป็นจุดคอขวดทำให้รถที่ขับขี่มาต้องชลอความเร็ว จึงมีปัญหารถติดสะสม และบริเวณจุดแยกอำเภอโพนพิสัยคาดว่าการจราจรจะเริ่มติดขัดตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป

ช่วงเวลานี้พบว่าประชาชนจะเดินทางกลับเข้าจังหวัดอุดร และจ.หนองคายพร้อมกัน ทำให้การจราจรติดขัด ทางตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางเดินรถแบบวันเวย์ บนเส้นทางหลวง 212 เริ่มตั้งแต่อำเภอโพนพิสัยถึงอำเภอเมืองหนองคาย เป็นระยะทาง 45 กม. ไม่ให้การจราจรติดขัด พร้อมกับสนธิกำลังกับตำรวจจังหวัดหนองคายจัดกำลังอำนวยความสะดวกให้บริการตลอดเส้นทางการเดินทางให้ทุกคนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ