posttoday

ตำรวจล่าดาบมนัสขนยาบ้าแหกด่าน

23 ตุลาคม 2555

ผู้การตำรวจจังหวัดลำปางสั่งพิมพ์ภาพด.ต.มนัสผู้ต้องหาขนยาบ้าแหกด่านแจกชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส

ผู้การตำรวจจังหวัดลำปางสั่งพิมพ์ภาพด.ต.มนัสผู้ต้องหาขนยาบ้าแหกด่านแจกชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส

ตำรวจล่าดาบมนัสขนยาบ้าแหกด่าน ภาพประกอบข่าว

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้พิมพ์ภาพของด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ตร.สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาร่วมขนยาบ้า-ยาไอซ์ แหกด่านลำปาง โดยได้จี้ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลบหนี แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในเขต อ.งาว และบริเวณใกล้เคียง ให้ดูคนแปลกหน้าที่เข้ามาหลบในหมู่บ้านหรือพื้นที่เพื่อติดตามหา พร้อมกับแจ้งให้ชาวบ้านระวังตัว เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องมีอาวุธปืนขนาด .44 แม็กนัม ติดตัวไปด้วย

เมื่อวันที่ 22ต.ค.เจ้าหน้าที่ได้พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนำมาทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เก่าริมถนนพหลโยธินสายงาว-ลำปาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. แต่ยังไม่พบตัว ด.ต.มนัส

ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.งาว จ.ลำปาง ได้ประสานข่าวด่วนผ่านวิทยุสื่อสารไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่ออกไล่ล่าติดตามตัว ด.ต.มนัส ผบ.หมู่จราจร สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาค้ายาบ้า 1,280,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพารามอเตอร์ หรือชุดร่มบิน 3 เครื่อง ออกขึ้นบินเหนือพื้นที่ป่าละเมาะ ที่คาดว่า ด.ต.มนัส หลบหนีอยู่ เพื่อค้นหา

ขณะที่ชุดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำอยู่ตามเส้นทางต่าง ๆ ในพื้นที่ ทั้งถนนสายหลักและถนนในหมู่บ้าน ให้คอยสังเกตรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนว่ารถคันดังกล่าว จะมารับตัวด.ต.มนัส ที่กำลังหลบหนีอยู่ หากพบรถคันดังกล่าว ให้สกัดตรวจสอบทันที