posttoday

สุขุมพันธุ์ย้ำอยู่ครบวาระผู้ว่าฯกทม.

22 ตุลาคม 2555

สุขุมพันธุ์ไม่ลาออกก่อนครบวาระรับไม่พอใจผลงาน4ปีเหตุวุ่นวายทางการเมืองทำหลายโครงการติดขัด

สุขุมพันธุ์ไม่ลาออกก่อนครบวาระรับไม่พอใจผลงาน4ปีเหตุวุ่นวายทางการเมืองทำหลายโครงการติดขัด

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุวเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะผู้บริหารกทม. ว่า ที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเพิ่มเติมภายหลังมีประชาชนตกสำรวจรอบ 2 เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่ต้องขออนุมัติจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จำนวน 1,142 ล้านบาท ซึ่งกทม.ได้ทำหนังสือสอบถามถึงความคืบหน้าไปยังปภ.อย่างเป็นทางการ และได้ประสานอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา คาดว่ายังติดขัดข้อระเบียบ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะการลาออกก่อนครบวาระในวันที่ 10 ม.ค.2556 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ตนเองจะไม่ลาออกก่อนครบวาระ โดยจะทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าจะไม่อยู่รักษาการจนถึงวันเลือกตั้ง และจะลงสมัครเลือกตั้งอีกครั้ง โดยอย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ตนจะแถลงผลงานการทำงานตลอดระยะ 4 ปีที่ผ่านมา

"ผมคงให้คะแนนตัวเองไม่ได้ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ประเมิน แต่ 4 ปีที่ผ่านมายังไม่พอใจในผลงาน เพราะหลายโครงการไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดขัดเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง 2 ปีและอุทกภัย 6 เดือน ส่วนคู่แข่งลงสมัครเลือกตั้งก็ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะไม่ได้สนใจอยู่แล้ว ไม่ใช่ไม่ให้เกียรติ แต่ขอทำงานในหน้าที่ของตนเองดีกว่า" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว