posttoday

แต่งหญิงมุสลิมยิงรปภ.ปัตตานีดับ

22 ตุลาคม 2555

คนร้ายแต่งชุดมุสลิมหญิงอำพรางตัวตามประกบยิง รปภ.ศูนย์บำบัดยาเสพติดปัตตานีดับขณะขับจยย.ไปวัด

คนร้ายแต่งชุดมุสลิมหญิงอำพรางตัวตามประกบยิง รปภ.ศูนย์บำบัดยาเสพติดปัตตานีดับขณะขับจยย.ไปวัด
         
เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (22 ต.ค.) พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตบนถนนสามัคคี โรงเหล้าสาย ก ต.รูสะมิแล จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสมชาย แอบกลิ่นจันทร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/59 ม.6 ซ.จตุรมิตร ต.รูสะมิแล มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดเข้าลำตัว 4 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน กตธ 21 ปัตตานี ของผู้ตายล้มอยู่ข้างทาง
         
สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศูนย์บำบัดยาเสพติด จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักไปที่วัดนพวงศาราม เพื่อติดตามพระออกเดินบิณฑบาต แต่ระหว่างทางถูกคนร้าย 2 คน ซึ่งคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แต่งกายในชุดหญิงมุสลิมขับตามประกบยิงแล้วหลบหนีไป
         
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งกระจายกำลังติดตามคนร้าย พร้อมกับประสานไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นทันที เชื่อว่าคนร้ายน่าจะกบดานในพื้นที่โดยมีแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ ให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด เชื่อว่าน่าจะจับภาพคนร้ายได้ ส่วนสาเหตุเป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์