posttoday

ชาวกาฬสินธุ์ผวาผีปอบคร่าชีวิตแล้ว9คน

18 ตุลาคม 2555

ชาวบ้านหนองกุงไทยเมืองกาฬสินธุ์ผวากองทัพผีปอบอย่างหนักหลังคนในหมู่บ้านเสียชีวิตกะทันหันติดต่อกัน 9 ศพ

ชาวบ้านหนองกุงไทยเมืองกาฬสินธุ์ผวากองทัพผีปอบอย่างหนักหลังคนในหมู่บ้านเสียชีวิตกะทันหันติดต่อกัน 9 ศพ 

วันนี้(18ต.ค.)ชาวบ้านหนองกุงไทย  ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ อยู่ด้วยความหวาดผวาอย่างหนัก หลังมีชาวบ้านหนองกุงไทย ทั้ง 2 หมู่ คือหมู่ 4 และหมู่ 6  ได้เสียชีวิตลงกะทันหันติดต่อกันแบบตายรายวัน ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2555 จนถึงปัจจุบันรวม 9 ศพ  บางรายสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่อยู่ๆก็ล้มฟุบเสียชีวิต บางรายมีอาการเจ็บไข้นิดๆหน่อยๆ ไม่น่าจะเสียชีวิตก็เสียชีวิตซึ่งชาวบ้านลงความเห็นว่าเป็นการกระทำของผีปอบ
 
โดยรายล่าสุด ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ชื่อนายกิติชัย ภูนาผา ที่นอนไหลตาย  ขณะนี้ศพกำลังรอการฌาปนกิจที่วัดป่าพุทธมงคลหนองบึง ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ  บรรยากาศในหมู่บ้านจึงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและหวาดผวาอย่างหนัก พร้อมนั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีมือของผีปอบกว่า 100 ตนที่วนเวียนจ้องเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปทำมาหากิน ส่งผลให้ทั้ง 2 หมู่บ้านเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก  เพราะไม่มีใครอยากเข้ามาในหมู่บ้านนี้ เพราะกลัวผีปอบ
 
นายบุญมา  เชตะวัน  อยู่บ้านเลขที่ 42 ชาวบ้านหนองกุงไทย หมู่ 6 กล่าวว่า ที่หมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์ตายเรียงกันวันต่อวันอย่างนี้มาก่อน ที่หากมีการตายก็เดือนละศพ 2 ศพ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ปกติ แต่กรณีที่มีคนตายในหมู่บ้านติดต่อกัน 9 ศพ ดังกล่าว จึงเป็นความผิดปกติที่ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบ  ประกอบกับที่หมอธรรมหรือ “ขะจ้ำ” ประจำหมู่บ้านทำพิธีตรวจดูดวงหมู่บ้าน พบว่ากำลังอยู่ในห้วงอันตราย  มีผีปอบจำนวน 100 ตน ที่ไม่รู้มาจากไหน บุกเข้ามาคุกคามหมู่บ้าน  ขนาดพระภูมิเจ้าที่ก็ยังอยู่ไม่ได้ ถูกกองทัพผีปอบยึดพื้นที่หมด จึงไม่อาจคุ้มครองรักษาชีวิตชาวบ้านได้   จึงทำให้ชาวบ้านตื่นกลัวกันมาก  แต่ละวันอยู่กันอย่างหวาดผวา  และหาเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันตัว  เพราะกลัวจะถูกผีปอบเข้าสิงจนเสียชีวิต
        
 อย่างไรก็ตาม  ชาวบ้านก็กำลังคิดหาวิธีการแก้ไข  ซึ่งในระหว่างนี้ก็อยากได้รับกำลังใจจากส่วนราชการ อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พัฒนาชุมชน เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสุขภาพ เพื่อบำรุงขวัญ และบำบัดทางจิตใจให้ชาวบ้านที่กำลังอยู่ในอาการหวาดผวาด้วย