posttoday

ร่างม้าทรงตกบันไดมีดดับสยอง

16 ตุลาคม 2555

ร่างม้าทรงพลาดตกบันไดมีด 36 ขั้นดับในพิธีถือศีลกินผักคืนแรกที่ระนอง

ร่างม้าทรงพลาดตกบันไดมีด 36 ขั้นดับในพิธีถือศีลกินผักคืนแรกที่ระนอง  
    
เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 16 ต.ค.2555 ร.ต.อ.ปรีชา กรรมแต่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองระนอง รับแจ้งม้าทรงพลัดตกจากบันไดมีด ในโรงพระซาหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ย ชุมชนซอย 1 ต.บางริ้น อ.เมือง จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพของนายธวัชชัย หรือต้น กุชะนันท์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 21.30น.ของคืนวันที่ 15ต.ค. นายธวัชชัยได้เป็นม้าทรงทำพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วยการปีนบันไดมีด ขณะที่ปืนขึ้นบันไดมีดไปที่ขั้น36ซึ่งมีทั้งหมด39ขั้น ม้าทรงก็พลาดหงายหลังตกลงมาเอาหลังกระแทกกับพื้นปูนไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ทัน

หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากวิจารณ์เหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งได้มีลางบอกเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15ต.ค. ขณะที่มีพิธีเปิดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2555 ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองระนอง ได้มีพิธียกเสาจีก๋ง หรือเสาเทวดา ซึ่งปีนี้ใช้ต้นไผ่ที่สูงเกือบ 50 เมตร ขณะกำลังยกเสาเทวดาได้เกิดลำไผ่แตกช่วงท่อนบน สร้างความตะลึง และตกใจแก่ประชาชนที่มาร่วมพิธี แต่ได้เร่งแก้ไขปัญหาโดยนำเหล็กยาวไปดามประกบเข้ากับลำไผ่ และใช้เชือกมัด พร้อมนำรถเครนมาช่วยยกเสาจีก๋ง และอัญเชิญตะเกียงไฟศักดิ์สิทธิ์ 1 ดวงขึ้นสู่ยอดเสา

แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนที่มาร่วมพิธีต่างพูดถึง และบอกกล่าวกันว่าเหมือนเป็นลางบอกเหตุน่าจะเกิดเหตุร้าย หรือสิ่งไม่ดีกับพิธีกินเจในคราวนี้อย่างแน่นอน จนกระทั่งม้าทรงนายธวัชชัย ที่ประทับร่างทรงของหลี่ฮู้อ๋องเอี๋ยได้หล่นจากที่สูง ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างเชื่อกันว่า เทพเจ้าได้ออกจากร่างม้าทรงกะทันหันจึงทำให้ม้าทรงวูบหมดสติก่อนตกลงมา
      
ส่วนศพนายธวัชชัย ญาติๆ ไม่ติดใจในคดีความจึงขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป