posttoday

โจรใต้ยิงชาวบ้านดับอีก1

13 ตุลาคม 2555

โจรใต้ใช้เอ็ม 16 ยิงไทยพุทธเสียชีวิตอีก 1 ศพที่ตันหยงลิมอ

โจรใต้ใช้เอ็ม 16 ยิงไทยพุทธเสียชีวิตอีก 1 ศพที่ตันหยงลิมอ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 55 ร.ต.ท.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวรสภ.ระแงะ จ.นราธิวาสรับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บบนถนนในหมู่บ้านบาโงบือราแงม.2 ต.ตันหยงลิมอ จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส   ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ์ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส   รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดในลักษณะถูกรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีบอนส์  ทะเบียน ขขต-475 นราธิวาส ทับร่างอยู่ ทราบชื่อ คือ นายเนือง ยอดแก้ว  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1 ม.2 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบาโงบือราแง ม.2 มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเอ็ม. 16 ที่บริเวณหน้าอกและศรีษะ จำนวน 3 นัด 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางแมะกาลือซง ราเซ็ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่21/1 ม.2 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาสซึ่งถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณแขนขวาพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่บนถนนจำนวน 7 ปลอกจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01ส่งโรงพยาบาลระแงะเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจยย.ออกจากบ้านพักตามลำพังเพื่อเดินทางไปเยี่ยมญาติซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม.ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ ตามประกบไล่หลังเมื่อถึงบริเวณทางโค้งจะเลี้ยวเข้าถนนสายหลักผู้ตายได้ชะลอความเร็วรถจยย. แล้วคนร้ายได้ขี่รถจยย.เข้าประชิดให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่ผู้ตายจำนวน 7 นัดซ้อน จนผู้ตายเสียชีวิตคาทีแต่กระสุนปืนของคนร้ายได้พลาดไปถูกนางแมะกาลือซงที่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านพักได้รับบาดเจ็บไปด้วย ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่รถจยย.หลบหนีไปส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบสังหารผู้บริสุทธิ์รายวัน