posttoday

พ่อค้าแม่ค้า3จังหวัดใต้เริ่มขายของวันศุกร์

12 ตุลาคม 2555

3จังหวัดใต้เริ่มคึกคัก ! ร้านค้าทยอยขายของวันศุกร์เพิ่ม ขณะที่รถตู้โดยสารเริ่มออกวิ่งรับส่งผู้โดยสารตาม เจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ม

3จังหวัดใต้เริ่มคึกคัก ! ร้านค้าทยอยขายของวันศุกร์เพิ่ม ขณะที่รถตู้โดยสารเริ่มออกวิ่งรับส่งผู้โดยสารตาม เจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ม

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า บรรยากาศการค้าขายในพื้นที่ดีขึ้นกว่าสัปดาห์ที่แล้ว  ตลาดในอำเภอเมืองและร้านค้าต่างเริ่มกลับมาเปิดทำการค้าขายมากขึ้น ส่วนที่อำเภอสุไหงโกลก คาดว่าวันนี้จะเปิดเพิ่มขึ้น  และวันนี้ทางจังหวัดนราธิวาสจะมีการเปิดโครงการธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ด้าน นายสหชาติ คำพูน  หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า บรรยากาศการเดินรถที่คิวรถ อ.สุไหงโกลก คิวรถตู้และรถสองแถวกลับมาให้บริการเกือบเป็นปกติแล้ว หลังสัปดาห์ที่ผ่านมารถตู้ทั้งหมดหยุดให้บริการ แต่มีการประชาสัมพันธ์ว่าจะหยุดให้บริการช่วงเวลา 11.00-13.00 เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา  ขณะที่ประชาชนที่มาใช้บริการยังมีจำนวนน้อย

ส่วนที่ จ.ยะลา  พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผบ.ฉก.ยะลา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา กว่า 30 นาย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ยังคงเปิดร้านขายของในวันศุกร์ ที่บริเวณตลาดสดรถไฟยะลา เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยพุทธและยังมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมบางส่วน เริ่มออกมาค้าขายในวันศุกร์เพิ่มขึ้นหลายรายซึ่งในวันศุกร์นี้ มีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดร้านค้าขายประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในพื้นที่รอบนอก ก็ยังคงเงียบเหงาอยู่ เพราะส่วนใหญ่เป็นพี่น้องมุสลิม และยังคงไม่มั่นใจในความปลอดภัย ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

บรรยากาศการค้าขายที่ตลาดสดพิมลชัย เทศบาลนครยะลา เริ่มมีพ่อค้า แม่ค้าชาวไทยมุสลิม ทยอยออกมาขายของเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวันศุกร์ที่ผ่านมา ในส่วนของพ่อค้า แม่ค้า ชาวไทยพุทธเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่ออกมาขายของกัน และยังดำเนินชีวิตการจ่ายตลาด รวมทั้งบรรดาประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าก็เพิ่มมากขึ้น

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน นั้น กำลังทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง และภาคประชาชน ยังคงตรึงกำลัง ดูแล และตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคลที่จะเข้าไปในตลาดอย่างเข้มงวด รวมทั้ง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจสอบรถเป้าหมาย บุคคลเป้าหมายที่จะเข้ามาในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน อีกด้วย

พ่อค้าแม่ค้า3จังหวัดใต้เริ่มขายของวันศุกร์ บรรยากาศที่จ.ปัตตานี

 

ที่จ.ปัตตานี นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายขวัญชาติ วงศ์ศุภรานันท์ ปลัดจังหวัดนายอภิรัฐ สะมาแอ นายอำเภอเมือง นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ร่วมกันเดินตลาดสดเทศวิวัฒน์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับแม่ค้าที่เปิดขายวันศุกร์ ซึ่งวันนี้เริ่มมีแม่ค้านำอาหารสดมาขายเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นทางการค้าภายในจังหวัดปัตตานีได้นำสินค้า ราคาถูกมาวางจำหน่าย(สินค้าธงฟ้า)ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้น

ถึงแม้วันนี้จะมีแม่ค้านำอาหารสดวางขายจำนวนคนขายเพิ่มขึ้น แต่แม่ค้าต้องประสบกับปัญหาคนเดินตลาดน้อยทำให้สินค้าจำหน่ายได้น้อย จึงทำให้แม่ค้าเริ่มไม่มั่นใจที่จะยังเปิดขายต่อในวันศุกร์หน้า นี้จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางแก้ไขปัญหาให้ด้วย