posttoday

สุขุมพันธุ์ไม่หวั่นดีเอสไอสอบงบลอกท่อ

11 ตุลาคม 2555

"สุขุมพันธุ์" ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบงบประมาณขุดลอกท่อระบายน้ำ แนะตำรวจเคารพในศักดิ์ศรีข้าราชการกทม.

"สุขุมพันธุ์" ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบงบประมาณขุดลอกท่อระบายน้ำ แนะตำรวจเคารพในศักดิ์ศรีข้าราชการกทม.

สุขุมพันธุ์ไม่หวั่นดีเอสไอสอบงบลอกท่อ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)ได้ยื่นเอกสารให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตรวจสอบงบประมาณโครงการลอกท่อระบายน้ำของกทม.นั้น ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ ส่วนที่ระบุว่าบางโครงการไม่แล้วเสร็จนั้น ต้องขอชี้แจงว่า คลองของหน่วยงานอื่นในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน อาทิ คลองลาดพร้าวและคลองบางซื่อ ดังนั้นหากหน่วยงานใดต้องการตรวจสอบ กทม.ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ขณะที่กรณีที่พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการกองบังคับการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่าจะรื้อกระสอบทรายในท่อระบายน้ำที่พบทั้งหมดนั้น ส่วนตัวต้องการให้หน่วยงานราชการปฏิบัติภารกิจของตนเอง และเคารพหน่วยงานอื่น บ้านเมืองจึงจะเดินต่อไปได้ ถ้าข้าราชการมาทำงานแทนกัน จะเกิดประโยชน์อะไร จึงอยากให้ข้าราชการตำรวจเคารพในศักดิ์ศรีของข้าราชการกทม.

"ผมไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ ผมตัวใหญ่ ไม่ได้ถูกรังแกง่ายๆ ไหนๆ ก็เหลือเวลาอีก 3 เดือน ทำไมไม่ให้ประชาชนตัดสินใจดีกว่า ทนผมมาตั้ง 3 ปีแล้ว คนที่เป็นผู้ใหญ่คงไม่ยอมให้ถูกยั่วยุด้วยเด็กๆ ได้ง่ายๆ ตอนนี้ผมอยากทำงานทุกวันทุกเวลา เพราะคนที่จะโอกาสที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.นั้นมีน้อยมีคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ ไม่กี่คน เป็นงานที่ผมภูมิใจที่ได้มาดำรงตำแหน่งนี้ ซึ่งไม่ว่าหน่วยงานใดมาตรวจสอบอะไร ผมก็พร้อม อยากให้หน่วยงานอื่นฟังนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าอยากจะร่วมทำงานกับกทม."ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว