posttoday

บุรีรัมย์เริ่มเย็นเสื้อผ้ากันหนาวยอดขายคึก

10 ตุลาคม 2555

บรีรัมย์อากาศเริ่มเย็นยอดขายเสื้อผ้ากันหนาวมือ2คึกหลังประชาชนแห่ซื้อกักตุนหวั่นหนาวแรงราคาแพงขึ้น

บรีรัมย์อากาศเริ่มเย็นยอดขายเสื้อผ้ากันหนาวมือ2คึกหลังประชาชนแห่ซื้อกักตุนหวั่นหนาวแรงราคาแพงขึ้น

 

บุรีรัมย์เริ่มเย็นเสื้อผ้ากันหนาวยอดขายคึก

วันนี้(10 ต.ค.)สภาพอากาศภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มเปลี่ยนแปลงมีหมอกในตอนเช้าและเย็นลงส่งผลให้ช่วงนี้ได้มีนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ผู้มีรายได้น้อยต่างพากันแห่ไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองราคาถูกตัวละ 30 - 50  บาท ตามตลาดนัดคลองถมกันอย่างคึกคัก เนื่องจากมีราคาถูกกว่าท้องตลาดและห้างร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าใหม่ยี่ห้อดังซึ่งมีราคาแพงตั้งแต่ตัวละหลายร้อยถึงพันบาท ประกอบกับช่วงนี้ยังเป็นต้นฤดูประชาชนจึงพากันซื้อกักตุนไว้สวมใส่ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นเพราะเกรงว่าหากซื้อในช่วงเข้าฤดูหนาวแล้วจะทำให้เสื้อผ้ามีราคาแพงขึ้นอีกเท่าตัวจึงส่งผลให้ช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดต่างๆมีรายได้ดีเป็นพิเศษเฉลี่ยวันละ 3,000 - 4,000 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเท่าตัวและคาดว่าหากถึงช่วงฤดูหนาวจะขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 บาท
 
นางอรวรรณ   รัตตะชัย  ชาวต.ตูมใหญ่  อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายเสื้อผ้ามือสองตลาดนัดคลองถม กล่าวว่า ช่วงนี้มีนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ได้พากันมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองคึกคักโดยเฉพาะเสื้อกันหนาวที่มีราคา 30 บาทจะขายดีเป็นพิเศษเพราะมีราคาถูกและคุณภาพไม่แตกต่างจากเสื้อผ้าใหม่ หากนำไปซักหรือต้มฆ่าเชื้อให้สะอาดก็สามารถสวมใส่กันหนาวได้เช่นกัน โดยคาดว่าปีนี้อากาศน่าจะหนาวเย็นและหนาวนานกว่าปีที่แล้ว คาดว่าจะสามารถขายเสื้อกันหนาวได้ไปจนถึงเดือนธันวาคม
 
นางอรวรรณ  กล่าวอีกว่า เสื้อผ้าประเภทอื่นที่ไม่ใช้เสื้อกันหนาวกลับมียอดขายลดลงช่วงนี้จึงได้รับมาขายน้อยลง  และจะสั่งเสื้อกันหนาวมาขายเพิ่มขึ้นทั้งนี้เสื้อกันหนาวมือสองจะไปซื้อมาจากตลาดโรงเกลือทั้งนี้ก่อนจะนำมาวางขายก็จะมีการนำไปต้มฆ่าเชื้อและซักรีดทำความสะอาดก่อนทุกตัวเพื่อป้องกันโรคติดต่อที่จะติดมากับเสื้อผ้าทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงความสะอาดปลอดภัยด้วย