posttoday

บุรีรัมย์แห่ถอนฟันปลอมทิ้งหลังอักเสบ

09 ตุลาคม 2555

ชาวบุรีรัมย์แห่ถอนฟันปลอมทิ้งหลังมีอาการอักเสพเป็นตุ่มหนองขณะตร.เตรียมออกหมายหมอฟันเก๊

ชาวบุรีรัมย์แห่ถอนฟันปลอมทิ้งหลังมีอาการอักเสพเป็นตุ่มหนองขณะตร.เตรียมออกหมายหมอฟันเก๊

บุรีรัมย์แห่ถอนฟันปลอมทิ้งหลังอักเสบ

นายชีวี เชื้อมาก สาธารณสุขอำเภอหนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ พร้อม อสม.ประจำหมู่บ้านตำบล ต. ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้นำชาวบ้านและผู้สูงอายุที่ตกเป็นเหยื่อหมอฟันเถื่อนที่ออกตระเวนตามหมู่บ้านหลอกใส่ฟันปลอมเสียค่าใช่จ่ายรายละ 3,000 - 4,000 บาท จนเกิดอาการเหงือกอักเสบและเป็นตุ่มหนองในช่องปากกว่า 10 ราย  ทยอยเข้ารับการตรวจรักษาเหงือกและฟันกับทันตแพทย์ที่โรงพยาบาลอำเภอหนองหงส์ โดยทุกรายยอมให้ทันตแพทย์ถอนฟันทิ้งเกรงว่าจะเกิดอาการอักเสบติดเชื้อรุนแรงเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้สาธารณสุขอำเภอหนองหงส์ ประชาชนและผู้สูงอายุที่เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์เพื่อดำเนินการเอาผิดกับหมอฟันเถื่อนแล้ว

ด้านนพ.สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง พร้อมด้วยอสม.ประจำหมู่บ้านทุกหมู่บ้านได้ออกให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เฝ้าระวังอย่าไปหลงเชื่อกลุ่มบุคลดังกล่าวที่แอบอ้างเป็นหมอฟันออกมาเร่หลอกใส่ฟันปลอมในหมู่บ้านหากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับกุมทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.โรมรัน จินดานุภาพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองหงส์ กล่าวว่า ได้มีการตั้งชุดสืบสวนสอบสวนออกติดตามจับกุมตัวหมอฟันเถื่อน เป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 40 ปีตามรูปถ่ายและหลักฐานที่ได้สาธารณสุขอำเภอ และชาวบ้านนำมาแจ้งความไว้และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับชายในภาพถ่ายคนดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้หากชาวบ้านคนไหนโดนหมอรายนี้หลอกใส่ฟันปลอมแล้วได้รับความเสียหาย สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้หรือมีภาพถ่ายและข้อมูลของหมอเถื่อนกลุ่มนี้ให้มาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดซึ่งขณะนี้ก็ทราบเบาะแสของผู้กระทำผิดแล้วคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้