posttoday

ตร.จับหนุ่มขายของชำบังหน้าค้าใบกระท่อม

07 ตุลาคม 2555

ตำรวจหาดใหญ่จับหนุ่มเปิดร้านขายของชำบังหน้าค้าใบกระท่อมรับสารภาพนำของกลางมาจากพัทลุง

ตำรวจหาดใหญ่จับหนุ่มเปิดร้านขายของชำบังหน้าค้าใบกระท่อมรับสารภาพนำของกลางมาจากพัทลุง

วันนี้ (7 ตุลาคม 2555) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สืบทราบว่า มีการลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายกัน อีกทั้งในระยะนี้ทาง สภ.หาดใหญ่ กำลังเข้าแผนกวาดล้างยาเสพติดตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และพล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผบก.ภ.จ.สงขลา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภูวดล อาบทิพย์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ,ร.ต.ท.วิชิต กำเนิดทอง รอง สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาดใหญ่จำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบและจับกุม ซึ่งต่อมา จนท.ตำรวจชุดดังกล่าวมาถึงร้านขายของชำ แห่งหนึ่งในหมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ มีกลุ่มวัยรุ่นเดินเข้าๆออกๆ จึงซุ่มสังเกตอยู่พักใหญ่

ต่อมา ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นเนื่องจากสงสัยว่าร้านขายของชำจะขายยาเสพติด หลังการเข้าตรวจค้น จนท.ตำรวจพบพืชใบกระท่อม จำนวน 16 มัด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 8 ถุง และถึงพลาสติกสีขาว จำนวน 8 ถุง รวมพืชใบกระท่อม จำนวน 337 ใบ และใบกระท่อม จำนวน 660 ใบ อยู่ในลังโฟมใหญ่,ใบกระท่อมอีก จำนวน 1,310 ใบ อยู่ในลังโฟมเล็ก และใบกระท่อมจำนวน 1560 ใบ อยู่ในถุงพลาสติกสีแดงในห้องน้ำภายในบ้าน จึงยึดไว้เป็นของกลางคุมตัวนายเจริญพร ถือแก้ว อายุ 28 ปี แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย คุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าใบกระท่อมดังกล่าวซื้อมาจากพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ในราคา 17,000 บาท และได้นำมาขายราคามัดละ 100 บาทมี 6 ใบ และได้กำไรครั้งละ 6,000 บาท ลักลอบจำหน่ายมาเพียง 3 สัปดาห์ ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่มาซื้อไป ซึ่งพืชใบกระท่อม จะเป็นส่วนผสมของยาเสพติดประเภท 4 คูณ 100 ที่ฮิตใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้