posttoday

ฆ่าโหดหนุ่มเสื้อแดงหลังกลับจากกทม.

22 มีนาคม 2553

หนุ่มเสื้อแดงอุดรธานีถูกคนร้ายฆ่าโหดหลังกลับจากชุมนุมกทม.

หนุ่มเสื้อแดงอุดรธานีถูกคนร้ายฆ่าโหดหลังกลับจากชุมนุมกทม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณ ถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองนาเค็ม  ต.เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถสองแถว สีแดงเลือดหมู ทะเบียน 10- 6451 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถสองแถววิ่งระหว่างบ้านเชียงยืน-อุดรธานี จอดอยู่ริมถนน บริเวณข้างรถสองแถวคันดังกล่าว มีศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายบัวทอง โสภาบุตร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.1 บ้านเชียงยืน ต.เชียงยืน จ.อุดรธานี และเป็นเจ้าของรถสองแถวคันดังกล่าว

สภาพของนายบัวทอง สวมเสื้อกล้ามสีขาว นุ่งกางเกงยืนส์ขายาว ใส่เข็มขัดหนังสีน้ำตาย ภายนตัวกระเป๋ากางกงข้างซ้าย มีเงิน 500 บาท กระเป๋าข้างขวามีมือถือ 1 เครื่อง ในที่เกิดเหตุพบหมวกแก๊ปสีดำ รองเท้าหนังสีดำ ของผู้ตาย ตกอยู่ ใกล้กับศพ ด้วย โดยสภาพศพบริเวณลำคอหักหมุนได้รอบทิศ ใบหน้ามีรอยฟกช้ำ นอกจากนี้บริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกแทงด้วยของมีคมเป็นสิบๆ แผล นอกจากนี้ตร.ยังพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่ม ขนาด1 ฟุต บริเวณคอนโซลด้านหน้ารถ และยังมีรูปถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยผู้ตายเป็นสมาชิกของชมรมคนรักอุดรด้วย

จากการสอบถาม นายวงษ์ อินสัต  อายุ 43 ปี เพื่อนขับรถสองแถวด้วยกัน เปิดเผย ผู้ตายมีอาชีพขับรถสองแถว และเป็นเจ้าของรถแทร๊คเตอร์ในหมู่บ้าน ถือเป็นคนมีฐานะคนหนึ่ง แต่มีนิสัยส่วนตัวคือ เจ้าชู้ แต่ละวันผู้ตายหลังจากขับรถสองแถวแล้วจะหาสาวๆ มากินเหล้าด้วยประจำ ทั้งที่มีภรรยาแล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางไปกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาอุดรธานี วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา และผู้ตายบอกตนว่าจะเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 23 มี.ค.ที่จะถึง แต่ก็มาถูกฆ่าตายเสียก่อน ส่วนสาเหตุการฆ่าครั้งนี้ตนไม่ทราบแต่อย่างใด

ส่วน นางยุพิณ  โสภาบุตร อายุ 42 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า เมื่อวานนี้สามีได้นำรถแทร๊กเตอร์ไปรับจ้างไถดิน ข้างบ้านนางรัชนี  แงแรงดี ในหมู่บ้าน และนั่งดื่มสุรา อยู่ที่บ้านของนางยุพิณ และกลับมาถึงบ้านเวลา 20.00 น. บอกให้ตน ทำของหวานให้ทาน แล้วสามีก็ขับรถสองแถวออกจากบ้านไป สำหรับสามีมีนิสัยเจ้าชู้ แต่ก่อนตนจับได้และเคยทะเลาะกันในเรื่องผู้หญิงที่ไปติดพัน จนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วทุกวันนี้ และก่อนหน้านี้ สามีก็ได้ไปร่วมชุมนุมที่กทม. กับคนเสื้อแดง เมื่อวันที่12 มี.ค. แล้วเดินทางกลับมาบ้าน ในวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้บอกว่า จะลงไปชุมนุมใหม่อีกครั้งกับชมรมคนรักอุดร  พอรุ่งเช้าในวันนี้ ญาติได้มาบอกว่าสามีถูกฆ่าตายเสียแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตร.เร่งสืบสวนหาสาเหตุของการฆ่าครั้งนี้ว่าจะเกิดจากเรื่องการเมือง  ที่ผู้ตายเดินทางไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงหรือไม่ อาจจะไปเขม่นกันหรือมีปัญหากับใครอย่างไร  หรือจะเป็นเรื่องชู้สาว ตำรวจจะได้สืบสวนหาสาเหตุของการถูกฆ่าครั้งนี้ต่อไป