posttoday

ตร.ศรีสะเกษไล่ตระครุบ2เอเย่นค้ายารายใหญ่

22 มีนาคม 2553

ตำรวจชุดเฉพาะกิจบุกจับกุม2 วัยรุ่นเอเยนต์ขายยาบ้าที่อำเภอวังหิน ได้ยาบ้าของกลาง 608 เม็ด

ตำรวจชุดเฉพาะกิจบุกจับกุม2 วัยรุ่นเอเยนต์ขายยาบ้าที่อำเภอวังหิน ได้ยาบ้าของกลาง 608 เม็ด

พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ตาปนานนท์ ผู้กำกับการกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิสาขะ เพ็ชรเกษม สารวัตรกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ บุกเข้าจับกุมตัว นายจักรวัตร กอนิสัย อายุ 32 ปี พร้อมยาบ้า 4 เม็ด  และ นายพรชัย พรหมชาติ อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้า 604 เม็ด ได้ที่บริเวณ ปากทางเข้า บ้านโนนกลาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายพรชัย เอเยนต์ขายยาบ้ารายใหญ่ ของอำเภอไพรบึง

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.กรกต สาริยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้ รับเรื่องร้องเรียนว่า นายพรชัย ซึ่งภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอไพรบึงมีพฤติกกรมแอบลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในเขตพื้นที่ 3 อำเภอได้แก่ อำเภอศรีรัตนะ อำเภอไพรบึง และอำเภอวังหิน จึงสั่งการให้พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ออกทำการสืบสวน เพื่อจับกุม

จนกระทั่ง สืบทราบว่า นายพรชัย ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า ในเขตพื้นที่อำเภอวังหิน จึงส่งสายเข้าทำการล่อซื้อ ยาบ้าจากนายพรชัย จำนวน 100 เม็ด ในราคา 15,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้าที่บริเวณปากทางเข้าบ้านโนนกลาง หมู่ 17ตำบลดวนใหญ่อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อมีการส่งมอบยาบ้าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวนายพรชัย ตรวจค้นภายในตัว พบยาบ้าอีกจำนวน 504 เม็ด บรรจุอยู่ในท่อพีวีซี นอกจากนี้ยังได้จับกุมตัว นายจักรวัตร ซึ่ง เป็นลูกค้า

จากการสอบสวน นายพรชัย ได้ให้การรับสารภาพว่าจำหน่ายยาบ้า จริง โดย สั่งซื้อยาบ้ามาจากทางชายแดนด้านจังหวัดอุบลราชธานี โดยซื้อมา ครั้ง ละ 1,000 เม็ด หลังจากนั้นก็จะนำมาขายให้กับลูกค้า ในพื้นที่

พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ จึงแจ้งข้อกล่าวหา กับ นายพรชัยว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมายยาบ้าขแองกลางจำนวน 604 เม็ด  ส่วน นายจักรวัตร แจ้งข้อหาเสพและครอบครองยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 4 เม็ดนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังหินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป