posttoday

M2Fชวนคนกรุงปั่นจักรยานอ่านหนังสือ

02 ตุลาคม 2555

M2F ชวนปั่นจักรยาน อ่านหนังสือ รับ กทม.เมืองหนังสือโลก 11พ.ย.นี้ พร้อมแจกรางวัลจนท.เขต ที่ให้บริการประชาชาชนจนยิ้มได้

M2F ชวนปั่นจักรยาน อ่านหนังสือ รับ กทม.เมืองหนังสือโลก 11พ.ย.นี้ พร้อมแจกรางวัลจนท.เขต ที่ให้บริการประชาชาชนจนยิ้มได้

M2Fชวนคนกรุงปั่นจักรยานอ่านหนังสือ

 เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ห้องเอนกประสงค์ หอศิลป์วัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานคร หนังสือพิมพ์M2F ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงแถลงข่าว เปิดโครงการ“ปั่นให้ไกล เพื่อปัญญาไทย สู่เมืองหนังสือโลก”ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.นี้ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัทโพสต์ พับลิชชิ่ง และ ผู้สนับสนุนโครงการประกอบด้วย ตัวแทน บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต(ประเทศไทย) บริษัท โคคาโคล่า(ประเทศไทย) บริษัท IPG Media Brand สาขา UM ในนามจักรยานเทอร์โบ และ บริษัท เวทีมวยราชดำเนิน จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บ.โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ที่มาของโครงการเกิดจาก กทม.ได้รับเลือกจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นเมืองหนังสือโลกในปี 2556ซึ่งประกอบกับ มีหนังสือพิมพ์แจกฟรี อย่าง M2F มาช่วยเติมเต็มเป็น การส่งเสริมให้คนกรุงเทพฯรักการอ่านมากขึ้น จึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา

อย่างไรก็ตามหนังสือพิมพ์ M2F ที่ได้รับการตอบรับและเติบโตเร็วอย่างเช่นทุกวันนี้  จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้อ่านในกทม.รวมทั้ง ทางกทม.เอง ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในการตั้งจุดแจกตามสถานที่ต่างๆ

นายศุภกรณ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการปั่นจักรยาน ที่นำมาผนวกรวมไว้ในโครงการเนื่องจาก เห็นว่าทุกวันนี้คนกรุงเทพฯ หันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น  ซึ่งมีผลดีทั้งเรื่องสุขภาพ และลดปัญหาการจราจร ซึ่งกิจกรรมการปั่นจักรยาน จะจัดทำควบคู่กับกิจกรรมการอ่านตลอดเส้นทาง  โดยเส้นทางที่จะไปจะเป็นตามสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ อาทิ ศาลาว่าการกทม. เสาชิงช้า ถ.ราชดำเนิน  ถ.พระอาทิตย์ สวนสัตว์เขาดิน เป็นต้น รวมระยะทางประมาณ 20 กม.โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.M2FNEWS.com  รวมถึง เว็บไซต์ของแต่ละเขตในกทม. และตามสมาคมปั่นจักยานทุกแห่ง โดยค่าสมัครเพียงมาเป็นคู่คู่ละ 500 บาทเท่านั้น และเมื่อมาในงานขอให้ผู้ร่วมงานหยิบหนังสือที่ไม่ใช้มาร่วมบริจาคกันด้วยเพื่อเป็นการทำบุญร่วมกันอีกต่อ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นวันที่ 11 พ.ย.นี้

M2Fชวนคนกรุงปั่นจักรยานอ่านหนังสือ

ด้าน ม.ล.ธนะวิสุทธิ์ วิสุทธิ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและจัดจำหน่ายบ.โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่หนังสือพิมพ์ M2F ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีการกระจายแจกในแทบจะทุกพื้นที่ของกทม.โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เขตในกทม.เราจึงอยากที่จะตอบแทนเจ้าหน้าที่ทุกเขตในกทม.ในการบริการทั้งในตัวหนังสือพิมพ์M2F เอง รวมถึงการบริการประชาชนในช่วงการเกิดวิกฤติ เช่นน้ำท่วมเป็นต้น  เราจึงจัดทำคิดโครงการ แจกรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่เขตในกทม.เพื่อเป็นการตอบแทน โดยรางวัลจะแบ่งเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย 1.รางวัลถนนน่าเดินที่สุดในกทม.โดยจะแบ่งย่อยเป็นเขตชั้นในและเขตชานเมือง 2.รางวัลการจัดการขยะที่ดีที่สุด 3.รางวัลเขตที่มีสวนสาธารณะสวยที่สุด จนทำให้มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก 4.ตลาดสวย สะอาด ถูกสุขลักษณะ และ5.รางวัลเขตไหนให้บริการประชาชนดีเด่น

ขณะที่ นายมนตรี ปูชตรีวัฒน์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ M2F กล่าวว่า M2Fจะเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถโหวต เขตที่ชอบเข้ามาเพื่อประกอบการพิจารณา จากนั้นเราจะคัดเหลือ 2 เขต ในแต่ละรางวัล เมื่อได้แล้วทางเราจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งเพื่อคัดให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว โดยการคาดหวังสำคัญนอกจากเจ้าหน้าที่จะได้รับรางวัลเป็นขวัญกำลังใจแล้ว ประชาชนในกทม.ยังได้รับการบริการที่ดีขึ้นด้วย ส่วนเรื่องเงินรางวัลจะเป็นเงินสดเพื่อให้ทางเขตนำเงินไปฉลองกัน

ด้าน นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากทม.กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นประโยชน์กับชาวกทม.เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการจะปั่นจักรยานได้การออกกำลังกายแล้ว  ยังเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนรักการอ่าน ซึ่งสอดรับกับการที่องค์การยูเนสโก เลือกกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหนังสือโลกในปี 2556 และที่สำคัญจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาอ่านหนังสือกันมากขึ้นด้วย เพราะที่ผ่านมาเด็กไทยให้ความสนใจในการอ่านหนังสือกันน้อยมาก