posttoday

น้ำป่าหลากสุพรรณฯถนนขาดหลายสาย

30 กันยายน 2555

น้ำป่าหลากพื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ สุพรรณ คอสะพาน-ถนนขาด หลายสาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย

น้ำป่าหลากพื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ สุพรรณ คอสะพาน-ถนนขาด หลายสาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย

น้ำป่าหลากสุพรรณฯถนนขาดหลายสาย

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจาก อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เข้าท่วม บ้านหนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้คอสะพานชำรุด ถนนหลายสายถูกตัดขาด พื้นที่การเกษตรเสียหาย

นายบุญยัง วังเปรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องทำให้น้ำฝนจากอ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี และน้ำจากอ.ด่านช้าง ทางลำห้วยกระเสียว จ.สุพรรณบุรี ไหลมารวมที่บริเวณตำบลหนองขามทั้ง 11 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่ม

ทั้งนี้ผลจากน้ำป่าทำให้คอสะพานชำรุดที่บ้านทุ่งแสมบริเวณหมู่ที่ 9 จำนวน 2 จุด แต่รถเล็กก็ยังสามารถสัญจรได้ชั่วคราว  ส่วนหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 9 ถนนขาดเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก ส่วนหมู่ที่ 8และ 10 ก็ได้รับผลกระทบ พื้นที่การเกษตรชาวบ้านเสียหายทั้งพื้นที่ซึ่งข้าวอยู่ในช่วงตั้งท้องใกล้เก็บเกี่ยว ซึ่งขณะนี้เร่งออกสำรวจความเสียหายให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และยังไม่พบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาเติมอีก สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแต่ถ้าฝนตกลงมาอีกต่อเนื่องก็จะมีพื้นที่เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก


ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเวลา09.00น. นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เรียกผู้เกี่ยวข้อง ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

น้ำป่าหลากสุพรรณฯถนนขาดหลายสาย