posttoday

ม็อบดอนเมืองปิดสนง.เขตจี้จ่ายเงินเยียวยา

18 กันยายน 2555

ชาวดอนเมืองชุมนุมหน้าสำนักงานเขต โวย 2,300 ครัวเรือน ยังได้รับเงินไม่ครบ 20,000 บาท ล่าสุดปิด ถ.วิภาวดี-รังสิตขาออกแล้ว

ชาวดอนเมืองชุมนุมหน้าสำนักงานเขต โวย 2,300 ครัวเรือน ยังได้รับเงินไม่ครบ 20,000 บาท ล่าสุดปิด ถ.วิภาวดี-รังสิตขาออกแล้ว

ม็อบดอนเมืองปิดสนง.เขตจี้จ่ายเงินเยียวยา

เมื่อเวลา 09.00 น. ชาวบ้านเขตดอนเมืองประมาณ 500 คน มาชุมนุมที่หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง เพื่อขอทราบความชัดเจนในการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย โดยนายบุญช่วย จันทร์เพ็ญแสง ชาวบ้านพูดผ่านเครื่องกระจายเสียงว่า ขณะนี้ มีชาวบ้านจำนวน 2,300 ครัวเรือน ที่ยังได้เงินชดเชยผู้ประสบอุทกภัยไม่ครบ 20,000 บาท แม้มายื่นเรื่องผ่านสำนักงานเขตแล้ว ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะได้รับเงินเมื่อใด และจะได้รับครบ 20,000 บาทหรือไม่

“วานนี้ (17 ก.ย.) ชาวบ้านได้รับการชี้แจงจากตัวแทนสำนักงานเขตว่า ที่ยังไม่ปิดรายชื่อผู้ได้รับเงินชดเชย เพราะอยู่ในขั้นตอนการออกเช็ค หากปิดไปก่อนจะมีปัญหา และแจ้งด้วยว่า ขณะนี้วงเงินชดเชยผู้ประสบอุทกภัยของ กทม. เหลืออยู่ประมาณ 30 ล้านบาท แต่ต้องนำไปเฉลี่ยให้กับผู้ประสบอุทกภัยใน 37 เขต จึงทำให้ชาวบ้านไม่แน่ใจว่าจะได้เงินครบหรือไม่ จึงมาขอความชัดเจน หากไม่ได้รับความชัดเจน จะเดินทางไปทวงถามที่ศาลาว่าการ กทม.” นายบุญช่วย กล่าว

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายวุฒิพงศ์ กชธรรม หรือ โกตี๋ นักจัดรายการวิทยุชุมชน 104.10 เมกะเฮิรตซ์ นำรถติดเครื่องขยายเสียงมาจอดปิดประตูทางเข้าสำนักงานเขตดอนเมือง และเรียกร้องให้ตัวแทนของเขต มาชี้แจงความชัดเจนของการจ่ายเงินเยียวยา หากไม่ได้รับความชัดเจนภายในวันนี้ จะให้มีการชุมนุมยืดเยื้อ และอาจดำเนินการถึงขั้นปิด ถ.วิภาวดี-รังสิต อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 10.30 น. ก็ยังไม่มีตัวแทนของสำนักงานเขตออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

ล่าสุด ชาวบ้านได้ปิดถนนวิภาวดีขาออก หน้าสำนักงานเขตดอนเมืองแล้ว การจราจรหนาแน่น ตำรวจแนะใช้โทลเวย์และถ.พหลโยธิน