posttoday

ดินถล่มลำปาง!ทางรถไฟขาดสายเหนือชะงัก

08 กันยายน 2555

ฝนตกดินถล่ม-ทางรถไฟช่วงสถานีขุนตาล-ทาชมภูขาดเดินรถไม่ได้ สายเหนือวิ่งถึงลำปาง ส่วนที่ ลำปาง น้ำป่าไหลหลากท่วม อ.ปานสูงเกือบ 2 เมตร

ฝนตกดินถล่ม-ทางรถไฟช่วงสถานีขุนตาล-ทาชมภูขาดเดินรถไม่ได้ สายเหนือวิ่งถึงลำปาง  ส่วนที่ ลำปาง น้ำป่าไหลหลากท่วม อ.ปานสูงเกือบ 2 เมตร

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในเขตพื้นที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎร ได้รับผลกระทบหลายตำบล โดยที่ ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน เสียหายอย่างหนัก บ้านเรือนประชาชนจำนวน 6 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบกว่า 150 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมความสูง 1.50  - 2 เมตร ขณะที่ มีดินสไลด์ที่บ้านปางต้นหนุน หมู่ 10 ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านกว่า 60 หลังคาเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเข้าออกไม่ได้

ทั้งนี้  ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน ที่ จ. ลำพูน ส่งผลให้เกิดดินทรุดยาว 90 เมตร ลึก 100 เมตร ดินโคลนภูเขา ถล่มลงมาทับเส้นทางรถไฟบริเวณสถานีขุนตาล-ทาชมพู ทำให้รถไฟจากกรุงเทพ วิ่งได้ถึงแค่สถานีรถไฟลำปางเท่านั้น

โดยผู้โดยสารที่สถานีรถไฟลำปางต้องลงรถไฟและขึ้นรถบัสที่เตรียมไว้ให้แทน เพื่อส่งต่อไปยังสถานีรถไฟลำพูน และสถานีรถไฟเชียงใหม่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการนำดินที่ลงมาทับทางรถไฟออก และดำเนินการซ่อมแซม แต่ยังไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อใด

ดินถล่มลำปาง!ทางรถไฟขาดสายเหนือชะงัก