posttoday

ชาวระแงะเหยียบบึ้มฝังสวนยางสาหัส1

06 กันยายน 2555

ชาวบ้านตันหยงลิมอระแงะเหยียบกับระเบิดคนร้ายฝังไว้ในสวนยางเจ็บสาหัส 1 ราย

ชาวบ้านตันหยงลิมอระแงะเหยียบกับระเบิดคนร้ายฝังไว้ในสวนยางเจ็บสาหัส 1 ราย

พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายภายในสวนยางพาราบ้านตอหลัง หมู่ 3 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจจำนวนหนึ่งรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ทั้งนี้พบหลุมระเบิดลึก 30 ซม.กว้าง 40 ซม.โดยมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องแบบเท้าเหยียบหนัก 1 กก.ที่คนร้ายประกอบไว้ในท่อพีวีซีกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษา รพ.ระแงะ ไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อคือ นางจิราพร รัตนพงศ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 3 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อเท้าซ้ายจนเกือบขาด อาการสาหัสแพทย์ได้นำตัวส่งรักษา โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในเวลาต่อมา
 
จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังกรีดยางพาราอยู่ในสวนยางจุดเกิดเหตุนั้นได้เดินไปเหยียบกับระเบิดแบบเท้าเหยียบที่คนร้ายฝังไว้ใต้โคนต้นยางพารา จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการข่มขู่ชาวไทยพุทธออกจากพื้นที่