posttoday

นราธิวาสหวั่นป่วนซ้ำ! จนท.คุมเข้มเส้นทางรถไฟ

01 กันยายน 2555

ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครองใน อ.ระแงะ ออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ พร้อมทั้ง รปภ.ดูแลตลอดเส้นทางเดินรถ ป้องกันคนร้ายป่วนสร้างสถานการณ์ซ้ำ

ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครองใน อ.ระแงะ  ออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ พร้อมทั้ง รปภ.ดูแลตลอดเส้นทางเดินรถ ป้องกันคนร้ายป่วนสร้างสถานการณ์ซ้ำ

เช้าวันนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ นายอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส, พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ ผกก.สภ.ระแงะ ได้ร่วมสนธิกำลังสร้างจิตวิทยามวลชน ตามแผนพิทักษ์ม้าเหล็ก 55 เพื่อออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ และให้กำลังใจ ชุด รปภ.สถานีรถไฟ รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟ หลังพบเบาะแสกลุ่มคนร้ายมีแผนเตรียมก่อเหตุซ้ำ ทำให้ขวัญและกำลังของประชาชนผู้ใช้บริการรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ เกิดความหวาดกลัว

โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกกำลังออกเป็น 4 ชุด คือ ชุดที่ 1. เป็น รปภ.สถานีรถไฟ ชุดที่ 2. เป็นชุด รปภ.เส้นทางรถไฟ ชุดที่ 3. เป็นชุดสนับสนุนให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนและพนักงานรถไฟบนขบวนรถที่วิ่งผ่านพื้นที่รับผิดชอบ และชุดที่ 4. เจ้าหน้าที่จะแฝงตัวปะปนไปใช้บริการบนขบวนรถไฟ เพื่อคอยตรวจสอบและสังเกตการณ์บุคคลต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าก่อนหน้านี้มีสายให้กลุ่มคนร้ายในภาคพื้นดิน ส่งสัญญาณลงมือก่อเหตุเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแผนนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ รวมไปถึงพนักงานรถไฟ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่เสี่ยงและเกิดเหตุบ่อยครั้งตั้งแต่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ถึงสถานีรถไฟยะลา ตลอดเส้นทางด้วย