posttoday

ป่วน!3จังหวัดใต้รับวันสถาปนาเบอร์ซาตู-วันชาติมาเลย์

31 สิงหาคม 2555

คนร้าย วางบึ้ม-วัตถุต้องสงสัย-เผาธงชาติไทยวางธงชาติมาเลเซียแทน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายสิบจุด รับวันครบรอบสถาปนาเบอร์ซาตู-วันชาติมาเลย์ จนท.คุมเข้ม

คนร้าย วางบึ้ม-วัตถุต้องสงสัย-เผาธงชาติไทยวางธงชาติมาเลเซียแทน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายสิบจุด รับวันครบรอบสถาปนาเบอร์ซาตู-วันชาติมาเลย์  จนท.คุมเข้ม

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์  รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ( กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยว่า  เกิดเหตุคนร้าย ก่อกวนหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งในพื้นที่ อ.เมือง ยะหา บันนังสตา จ.ยะลา โดยมีการลอบวางวัตถุต้องสงสัย นับ 10 จุด

ขณะที่จังหวัดปัตตานี ใน อ.เมือง และ ยะรัง  6-7 จุด ไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ระบุเป็นการก่อกวนเชิงสัญลักษณ์  ทั้งการเผาธงชาติไทยและนำธงชาติมาเลเซียมาปักไว้แทน เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบ55 ปี การให้เอกราชการของมาเลเซีย และการครบรอบสถาปนา กลุ่มเบอร์ซาตู วันนี้

ส่วนที่ จ.นราธิวาส คนร้ายลักลอบก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส กว่า 30 จุด ในพื้นที่ 8 อำเภอ โดยคนร้ายได้นำระเบิดไปวางกระจายในหลายจุด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยจุดแรก คนร้าย ได้นำระเบิดไปวางในพื้นที่ อ.ตากใบ จำนวน 7 จุด เป็นระเบิดของจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงทำลาย ที่ อ.ยี่งอ คนร้าย วางระเบิด 2 จุด อ.จะแนะ คนร้ายได้วางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร 1 จุด และกู้ได้อีก 2 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 46 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และกู้ระเบิดได้อีก

 

ป่วน!3จังหวัดใต้รับวันสถาปนาเบอร์ซาตู-วันชาติมาเลย์

 ส่วน อ.เมือง คนร้ายได้วางระเบิดไว้ 3 จุด และเผาธงชาติ 2 จุด พร้อมขึ้นธงชาติประเทศมาเลเซีย

ที่ อ.บาเจาะ คนร้าย ลอบวางระเบิดแล้ว 2 จุด และเกิดเหตุระเบิดไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ อ.สุไหงปาดี คนร้ายลอบวางระเบิด จำนวน 8 จุด เจ้าหน้าที่ สามารถยิงทำลายได้ อ.ศรีสาคร คนร้าย ได้วางระเบิด 8 จุด เจ้าหน้าที่ ได้ยิงทำลาย อ.ระแงะ คนร้ายวางระเบิด 3 จุด และยังได้ขึ้นธงชาติมาเลเซียในหลายหมู่บ้าน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรึงกำลังและกระจายกำลังเข้าตรวจสอบยังพื้นที่เกิดเหตุ ทั้ง 13 อำเภอแล้ว ทำให้บรรยากาศในพื้นที่ จ.นราธิวาส กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ เร่งคุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอแล้ว

ป่วน!3จังหวัดใต้รับวันสถาปนาเบอร์ซาตู-วันชาติมาเลย์