posttoday

ผู้การสงขลาโต้ชูวิทย์ไม่มีบ่อนด่านนอก

30 สิงหาคม 2555

ผู้การสงขลาโต้ ชูวิทย์ บ่อนด่านนอกที่ปรากฏในคลิปไม่มีจริงยินดีให้เข้าตรวจสอบ

ผู้การสงขลาโต้ ชูวิทย์ บ่อนด่านนอกที่ปรากฏในคลิปไม่มีจริงยินดีให้เข้าตรวจสอบ

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลามีมาตรการและความเข้มงวดในจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ ทั้งรายใหญ่และรายย่อยมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการสนธิกำลังตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ ตำรวจ สภ.สะเดา จำนวนหนึ่ง เข้ากวาดล้างบ่อนการพนันพื้นที่บ้านด่านนอกและพื้นที่เป้าหมายอื่นๆใน อ.สะเดา อีกหลายแห่ง โดยสามารถทลายบ่อนการพนันได้ทั้งหมด 8 บ่อน และจับกุมเซียนพนันได้กว่า 60 คน แต่ส่วนใหญ่เป็นบ่อนขนาดเล็กหรือบ่อนวิ่งที่ชาวบ้านเปิดเล่นกันเองเท่านั้น

ยืนยันว่าไม่มีบ่อนด่านนอกดังที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย นำคลิปวิดีโอที่ถูกระบุว่าเป็นบ่อนการพนันแห่งหนึ่งชื่อ “บ่อนด่านนอก ซอย 4” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่ 2 ต.สักขาม อ.สะเดา  ออกมาเผยแพร่ พร้อมกับจะยื่นหนังสือถึงจเรตำรวจแห่งชาติให้เข้ามาตรวจสอบ และดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจำนวน 12 นาย ในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการจนถึงสารวัตรสืบสวน สภ.สะเดา เนื่องจากทำผิดวินัยที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ขึ้นในพื้นที่นั้น

สำหรับเรื่องที่จะเข้ายื่นหนังสือถึงจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ และเอาผิดกับนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ทั้ง 12 นาย นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย หากจะเข้ามาตรวจสอบตนก็ยินดี และพร้อมที่จะชี้แจงถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.สุวิทย์ กล่าวว่า ทางที่ดีต้องตรวจสอบถึงที่มาที่ไปของคลิปวิดีโอดังกล่าวให้ดีเสียก่อน แล้วประสานกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าพิสูจน์ให้เห็นกันเลยว่า เป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่มีเซียนพนันทั้งไทยและมาเลเซียร่วมวงกันจริงอย่างที่ปรากฎอยู่ในคลิปหรือไม่ หรือเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกตัดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง

"การกล่าวหาพาดพิงทำให้ตำรวจเสียชื่อเสียง และบั่นทอนกำลังใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากขณะนี้กำลังส่วนใหญ่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและเฝ้าระวังเมืองจากการก่อการร้าย โดยเฉพาะคาร์บอมบ์ และ รถจักรยานยนต์บอมบ์ เวลาที่จะไปวิ่งไล่จับและทลายบ่อนการพนันจึงลดน้อยลง จึงวอนให้ทุกฝ่ายเข้าใจและเห็นใจในจุดนี้ด้วย"พล.ต.ต.สุวิทย์กล่าว