posttoday

คนพัทลุงฮือฮา!ชายแต่งชาย

28 สิงหาคม 2555

ญาติเพื่อนสนิทกว่า 500 คนร่วมพิธีเป็นสักขีพยานชายรักชายเข้าพิธีมงคลสมรส

ญาติเพื่อนสนิทกว่า 500 คนร่วมพิธีเป็นสักขีพยานชายรักชายเข้าพิธีมงคลสมรส

คนพัทลุงฮือฮา!ชายแต่งชาย

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศงานแต่งงานของชายรักชายที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 3 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง คึกคักเป็นพิเศษ มีเหล่าญาติและมิตรสหายให้การสนับสนุนและเข้าร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 500 คน ซึ่งสร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านในจังหวัดพัทลุงเป็นอย่างมาก โดยที่บ้านหลังดังกล่าวจัดให้มีเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ พร้อมเลี้ยงอาหารคาวหวาน มีครูหมอมาทำพิธีวิวาห์ เหมือนกับงานแต่งของชาวบ้านตามปกติทั่วไปทุกอย่าง ซึ่งมีแขกเหรื่อจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดี

สำหรับคู่บ่าวสาวที่เข้าวิวาห์ชายรักชาย  คือ นายสมพร ส่องแสง หรือหมิวอายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.3 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งสวมชุดเจ้าสาว   และทุกวันนี้ทำงานอยู่ที่ร้ายเซเว่นอีเลฟเว่น  ในปั้ม ปทต.แห่งหนึ่ง ของ  อ.ศรีนครินทร์  จ.พัทลุง  ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวพ่อม่าย  คือนายโกวิทย์ หรือวิทย์ กลับเมือง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ม.1 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง อาชีพเกษตรกรเต็มตัว โดยใช้เงินสดจำนวน 50,000 บาทและทองคำหนัก 1 บาท เป็นสินสอดทองหมั้น

นายโกวิทย์  กล่าวว่า ได้รู้จักกับน้องหมิวโดยผ่านทางเพื่อนอีกคนหนึ่ง หลังจากนั้นได้ทำการศึกษาดูใจกันประมาณ 6 เดือน  สำหรับน้องหมิวเป็นคนน่ารัก สุภาพเรียบร้อย เป็นคนเก็บหอมรอมริบ ที่สำคัญเข้ากับลูกชายของตนได้ดี จึงได้รู้ว่าคนนี้ใช่เลย สุดท้ายประกาศสละโสดอีกครั้ง  เข้าพิธีวิวาห์ในที่สุดส่วนในอนาคตนั้นทั้งคู่เตรียมเก็บเงินเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวโดยเน้นอยู่อย่างพอเพียง