posttoday

เมืองพัทยาเปิดไวไฟฟรี2เมกกะบิต

28 สิงหาคม 2555

เมืองพัทยาจับมือทรูให้บริการฟรีไวไฟแก่นักท่องเที่ยวไทย-เทศความเร็ว 2 เมกกะบิต/วินาที

เมืองพัทยาจับมือทรูให้บริการฟรีไวไฟแก่นักท่องเที่ยวไทย-เทศความเร็ว 2 เมกกะบิต/วินาที
 
ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา มีการจัดพีธีลงนามความร่วมมือในการให้บริการ พัทยา ไวไฟฟรี ทั่วเมืองพัทยา โดยความร่วมมือของเมืองพัทยา กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า พัทยามีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวปีละ 5.5 ล้านราย 70% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งทั้งหมดต้องการติดต่อสื่อสารตลอดเวลาทั้งการติดต่อ เรื่องธุรกิจ ครอบครัว และเพื่อน โดยนักท่องเที่ยวมีระยะเวลาพักอยู่พัทยาเฉลี่ย 3 วัน 2 คืน

การให้บริการไวไฟจะเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวของพัทยาให้แข่งขันกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆของโลกได้ โดยคาดว่าการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายครั้งนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ 7-10%
         
นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ทรูได้ติดตั้งและวางระบบ ไวไฟ บาย ทรูมูฟ เอช รวม 1,000 จุด ด้วยงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ต่อเนื่องจากปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ 80% ของเมืองพัทยา ตั้งแต่นาเกลือ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ จอมเทียน ด้วยความเร็วสูงสุด2 เมกกะบิตต่อวินาที ให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศรวมถึงคนในพื้นที่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆฟรี 5 ชั่วโมง ต่อเดือนต่อคน โดยการเข้าใช้งานสำหรับคนไทยใช้เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

ส่วนชาวต่างชาติให้ใช้หมายเลขพาสปอร์ตเข้าลงทะเบียนการใช้งานครั้งแรกที่ wifi by truemove H ในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อรับรหัสผ่าน หลังจากนั้นต้องลงทะเบียนการใช้งานใหม่ในทุกสามเดือน อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะขยายจุดเชื่อมต่อเพิ่มอีก 1,000 จุด เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้นและรองรับจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้เตรียมจะขยายโครงการลักษณะนี้ไปยังจังหวัดใหญ่ๆเพิ่มเติมขึ้นอีกในอนาคตข้างหน้า.