posttoday

เกาะช้างปักธงแดงเตือนคลื่นแรง

27 สิงหาคม 2555

ผู้ประกอบการโรงแรมเกาะช้างปักธงแดงริมชายหาดเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำคลื่นลมทะเลแรง

ผู้ประกอบการโรงแรมเกาะช้างปักธงแดงริมชายหาดเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำคลื่นลมทะเลแรง

น.ท.สมบัติ บุญเกิดพานิช นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เผยว่า หลังจากพื้นที่จังหวัดตราด โดยเฉพาะในเขตอำเภอเกาะช้าง ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน แม้ขณะนี้จะยังไม่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการเฝ้าระวังเหตุจมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว จากผลกระทบคลื่นลมแรง ซึ่งล่าสุดเทศบาลตำบลเกาะช้างได้ร่วมกับ ทหารเรือและหน่วยกู้ภัยฯ จัดบีชการ์ด เพื่อเฝ้าระวัง
         
พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ที่อยู่ติดกับชายหาด ให้เร่งปักธงแดงเพื่อเตือนภัยนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำ ขณะที่มีคลื่นซัดฝั่งรุนแรงเพราะอาจได้รับอันตรายเนื่องจากกระแสน้ำดูดออกหรือ Rip cur rent แม้ในช่วงนี้อำเภอเกาะช้าง จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเพียง 30-40 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม
         
ขณะเดียวกันจากการลงสำรวจบริเวณชายทะเลย่านหาดทรายขาว ซึ่งจุดนี้ถือว่า มีแนวชายหาดที่ทอดยาวที่สุดของเกาะช้างและมีความสวยงามมากกว่าจุดอื่นๆ และยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเล่นน้ำและนอนพักผ่อนอาบแดดเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจ สภาพทั่วไปของหาดทรายขาวเกาะช้างเห็นว่า มีการปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวตลอดแนวชายหาด
         
ด้านนายนพรัตน์ ชมเชย ผู้ประกอบการโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหาดทรายขาว กล่าวว่าในช่วงมรสุมมักเกิดกระแสน้ำดูดออก หรือ Rip cur rent .ในพื้นที่เกาะช้างเป็นประจำ ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการได้มีการติดตั้งแผ่นป้าย ที่มีข้อความประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ พร้อมด้วยธงสีแดง ติดตั้งไว้ริมทะเลเป็นการเตือนภัยให้กับลูกค้าและผู้ที่ผ่านไปมา
         
นอกจากนั้นผู้ประกอบการยังให้พนักงานของโรงแรม ที่พูดภาษาต่างประเทศได้ อธิบายรายละเอียดกับลูกค้าซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี