posttoday

หามคณะทัวร์ส่งรพ.เหตุอาหารเป็นพิษ

20 สิงหาคม 2555

หามคณะทัวร์อุตรดิษถ์ส่งรพ.แปดริ้วเหตุเกิดอาการอาหารเป็นพิษหลังเดินทางกลับจากพัทยา

หามคณะทัวร์อุตรดิษถ์ส่งรพ.แปดริ้วเหตุเกิดอาการอาหารเป็นพิษหลังเดินทางกลับจากพัทยา

หามคณะทัวร์ส่งรพ.เหตุอาหารเป็นพิษ

หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือฉุกเฉินให้ช่วยนำรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารแบบเหมาคัน ที่เดินทางกลับมาจากการท่องเที่ยวระหว่างเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มุ่งหน้าสู่ จ.อุตรดิษถ์ โดยขอให้ช่วยใช้สัญญาณไฟฉุกเฉินเปิดทาง เพื่อนำผู้โดยสารภายในรถจำนวนมากไปส่งยัง รพ.เมืองฉะเชิงเทรา อย่างเร่งด่วน หลังจากเกิดมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ด้วยระบบทางเดินอาหารเป็นพิษ

ทั้งนี้หลังรถทัวร์ถูกนำขบวนมาถึงยังด้านหน้าโรงพยาบาล ได้มีลูกทัวร์หลายรายเกิดอาการอ่อนเพลียจนเข่าอ่อน และหลายรายยังสามารถประคองคนเองเดินได้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำรถเข็นพร้อมเตียงพยาบาล ลำเรียงเข้าสู่ยังห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร (รพ.เมืองเดิม) เพื่อเข้าทำการตรวจรักษาอาการ โดยเบื้องต้นมีผู้ป่วยเกิดอาการถ่ายท้องจนอ่อนเพลียอย่างรุนแรงจำนวนมากถึง 9 ราย และอาการปานกลาง หรือไม่รุนแรงมากนักอีกกว่า 10 ราย

นายเจษฎาธรณ์ พรมโสภา อายุ 28 ปี ชาวต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิษถ์ หนึ่งในผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงกล่าวว่า คณะลูกทัวร์เป็นลูกค้าผู้ซื้อรถยนต์ของบริษัทโตโยต้าได้รับเชิญจากทางโชว์รูม จ.อุตรดิษถ์ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรีเพื่อเป็นการสมนาคุณลูกค้า ซึ่งทั้งคณะที่เดินทางมาในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการมีจำนวน 49 คน โดยได้เดินทางมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นเวลา 2 คืน 3 วันแล้ว และกำลังจะเดินทางกลับไปยัง จ.อุตรดิษถ์ ในวันนี้ แต่ได้เกิดอาการอ่อนเพลียจนแขนขาอ่อน จนเดินทางต่อไปไม่ไหวขึ้นมาก่อนระหว่างทางพร้อมกันจำนวนหลายคน จึงได้พากันขอที่จะเข้ารับการรักษาพยาบาลในระหว่างทาง ที่จ.ฉะเชิงเทรา ก่อน