posttoday

ร้องศอ.บต.ไม่ได้เงินเสี่ยงภัยใต้

17 สิงหาคม 2555

สมาพันธ์ธุรการโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร้องรองเลขาฯศอ.บต.ไม่ได้เงินเสี่ยงภัย

สมาพันธ์ธุรการโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร้องรองเลขาฯศอ.บต.ไม่ได้เงินเสี่ยงภัย

นายซัมซูรียา แวเด็ง เลขาธิการสมาพันธ์ธุรการโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้และสมาชิก จำนวน 20 คน ได้รวมตัวกันถือป้ายสมาพันธ์ฯ เดินเข้าไปยื่นหนังสือแก่นายวิเชียร จันทรโนทัย รอง เขาธิการ ศอ.บต.ภายในหอประชุมบรมราชกุมารี ที่กำลังเป็นประธานในพิธีมอบเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ในหนังสือระบุเรื่องขอความเป็นธรรมและความเสมอภาคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของสมาชิกที่มีจำนวนทั้งสิ้น 504 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสียงภัยทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไม่ได้เงินเสี่ยงภัยเหมือนกับลูกจ้างของสถานศึกษาทั่วไป ทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่เหมือนกัน และเรื่องดังกล่าวนี้ทางสมาพันธ์ได้เคยรวมตัวกับไปยื่นหนังสือให้กับนายภาณุ อุทัยรัตน์ ซึ่งเป็น ผอ.ศบ.บต.ในสมันนั้นเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ตลอดทั้งทางสมาพันธ์ก็ได้เดินทางไปยื่นหนังสื่อที่รัฐสภามาแล้วครั้งหนึ่ง แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องแต่เรื่องดังกล่าวก็ได้เงียบหายไปเช่นเคย ดังนั้นทางสมาพันธ์และสมาชิกจึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสืออีกครั้ง เพื่อให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวนี้

นายซัมซูรียา เลขาฯสมาพันธ์ธุรการโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ลูกจ้างธุรการของโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้มี 9 ชีวิต ถูกกระสุนปืนถูกระเบิดก็ตายเหมือนกัน จึงวอนใหก้ผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาในเรื่องนี้ เพื่อความเสมอภาคในสังคม หรือจะรอให้สมาชิกมีอันเป็นไปจนตกเป็นเหยื่อไปใต้ ผู้ที่เกี่ยวข้องจึงหันมาพิจารณาในเรื่องที่ร้องขอดังกล่าว