posttoday

ฝนถล่มกบินทร์บุรีบ้านพัง30หลัง

13 สิงหาคม 2555

พายุฝนกระหน่ำกบินทร์บุรีบ้านและร้านค้าเสียหาย 30 หลัง ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

พายุฝนกระหน่ำกบินทร์บุรีบ้านและร้านค้าเสียหาย 30 หลัง ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย

พายุฝนฟ้าคะนองมีฝนตกหนัก และมีลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่จ.ปราจีนบุรี เมื่อเย็นวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่อ.กบินทร์บุรีได้เกิดลมพายุถล่มอย่างรุนแรง ส่งผลให้บริเวณตลาดโต้รุ่งที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ตลาดบ้านโคกอุดม หมู่ที่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำให้ร้านค้าตลาดโต้รุ่งพังเสียหาย ลูกค้ากำลังนั่งอยู่ในร้าน ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด
 
จากการตรวจสอบในพื้นที่ตลาดโต้รุ่ง พบว่าจากกระแสแรงลมได้พัดเอาหลังคาร้านอาหารโต้รุ่ง ที่อยู่ริมถนนพังเสียหาย ข้าวของแม่ค้าในตลาดถูกลมพัดกระจัดกระจายเกลื่อน แตกหักเสียหายเป็นจำนวนมาก แรงลมยังทำให้รถเข็นของพ่อ-แม่ค้าพังเสียหายหลายคัน และยังทำให้รถจักรยานยนต์ที่จอดในบริเวณดังกล่าวพลิกคว่ำจำนวนหลายคัน รวมทั้งกระแสลมยังทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มทับหลังคาสายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกใส่บ้านเรือนประชาชน จนไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง มีห้องแถวถูกแรงลมพัดจนหลังคาปลิวไปกับกระแสลม จำนวน 15 หลังคาเรือน
         
นายฉัตรชัย แนวสุข กำนันตำบลหนองกี่ กล่าวว่า พายุฝนได้ทำให้บรรดาร้านค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก และยังมีผู้เคราะห์ร้ายเป็นแม่ค้าถูกน้ำร้อนลวกได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อนางสาวจุฑามาศ ผลโยธา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184/1 หมู่ 6 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ส่วนร้านค้าที่ได้รับความเสียหายนั้น ในช่วงเช้าทางราชการจะออกสำรวจความเสียหายที่แน่ชัดอีกครั้ง
         
ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรี เร่งเข้าไปกู้ซากเสาไฟฟ้าที่หักโคล่นทับบ้านเรือนประชาชน จนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งคืน ซึ่งสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติเมื่อเที่ยงวันที่ 13 ส.ค. ส่วนความเสียหายนั้นนายอิน ดีแสวง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ออกตรวจสอบ พร้อมบันทึกภาพความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนราษฎร ถูกแรงลมยังพัดหอบเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ในพื้นที่ หมู่ 1-12 นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ยังหักโค่นทับยุ้งข้าวที่เก็บข้าวเปลือกไว้เพราะปลูก ได้รับความเสียหายทำให้เจ้าของบ้านไม่สามารถพักอาศัยหลับนอนในช่วงค่ำที่ผ่านมา