posttoday

พายุฝนถล่มกรุงพัดป้ายล้มทับคนเจ็บ

12 สิงหาคม 2555

พายุฝนพัดแรงทั่วกรุงเทพฯ ป้ายโฆษณาย่านพระรามสองล้มทับคนเจ็บ 1 ขณะที่ย่านบางบอนกิ่งไม้หักเสียบคอคนขับรถไฟสาหัส

พายุฝนพัดแรงทั่วกรุงเทพฯ ป้ายโฆษณาย่านพระรามสองล้มทับคนเจ็บ 1 ขณะที่ย่านบางบอนกิ่งไม้หักเสียบคอคนขับรถไฟสาหัส

พายุฝนถล่มกรุงพัดป้ายล้มทับคนเจ็บ ป้ายโฆษณาล้มย่านพระราม2

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ บางพื้นที่มีลมพายุพัดอย่างรุนแรงจนป้ายโฆษณาพังรวมทั้งกิ่งไม้ริมถนนหักหลายจุด โดยบริเวณหน้าปากซอยพระรามสอง 40 ได้เกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่มีความสูงประมาณอาคาร 5-6 ชั้น ได้ถูกพายุพัดล้มทับร้านค้าบริเวณใกล้เคียงพังเสียหาย และมีพนักงานภายในร้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.บางปะกอก9

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อปพร.บางบอน ได้รับแจ้งเหตุฝนตกลมแรง พัดกิ่งไม้กระแทกกระจกรถไฟ ขบวนที่ 17 จากวงเวียนใหญ่ มุ่งหน้ามหาชัย จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ย่านบางบอน ส่งผลให้กิ่งไม้ทะลุกระจกเสียบเข้าที่คอของคนขับรถไฟ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลบางกอก 8 อินเตอร์เนชั่นแนล แล้ว

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป   เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 ส.ค.ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป และยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือในระยะนี้ 

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล    ตั้งแต่เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17.00 น.วันพรุ่งนี้   มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ในช่วงวันที่ 12-13 ส.ค. ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์กระจาย ส่วนในช่วงวันที่ 14-18 ส.ค. ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ในวันที่ 14-18 ส.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทางด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออกระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

พายุฝนถล่มกรุงพัดป้ายล้มทับคนเจ็บ

 

พายุฝนถล่มกรุงพัดป้ายล้มทับคนเจ็บ

 

พายุฝนถล่มกรุงพัดป้ายล้มทับคนเจ็บ