posttoday

ชาวอยุธยาแห่ลุ้นแก้วชนะสุดระทึก

10 สิงหาคม 2555

ชาวอยุธยาเกือบพันคนแห่ลุ้นแก้ว สุดระทึก ก่อนชนะทะลุชิงนักชกจีน 12 ส.ค.

ชาวอยุธยาเกือบพันคนแห่ลุ้นแก้ว สุดระทึก ก่อนชนะทะลุชิงนักชกจีน 12 ส.ค.

บรรยากาศที่ร้านขายไม้เก่า สมหมาย ค้าไม้ริมถนนบ้านป้อม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านพักน.ส.ธาราทิพย์  พงษ์ประยูร  หรือน้องไก่ ภรรยาสาว แก้ว  พงษ์ประยูร นักชกโอลิมปิก มีชาวบ้านเกือบพันคนร่วมเชียร์ให้กำลังใจยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครีอยุธยา มานั่งร่วมเชียร์ด้วยในระทึก พร้อมกองทัพนักข่าวจากทุกสำนักเข้าทำข่าว
 
ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 19.45 น. เริ่มชกในยกที่ 1 น.ส.ธาราทิพย์  ภรรยาสาว ไอ้อุ้มลูกสาวน้องแก้มใส วัย 2 ขวบ เชียร์การชกอย่างใจระทึกทั้งนี้กองเชียร์ตะโกน " แก้ว สู้ ๆๆ ตลอดเวลา "ทั้งนี้ยังมีกองเชียร์แต่งกายชุดนักมวยสมัครเล่นแสดงเป็น แก้ว มาชกลมต่อยโชว์สร้างความคึกคักด้วยเช่นกัน โดยทั้งยก 1 พบว่าคะแนนเสมอพอยกที่  2 เรานำแค่ 1 มัด พอยกทียกที่ 3 มีความในความมั่นใจ
หลังการชกครบ 3 ชกรอบรองชนะเลิศ  กรรมการประกาศให้ แก้ว พงษ์ประยูร ชนะคะแนน เดวิด อายราเพ็ตยาน(รัสเซีย) ด้วย คะแนน 13 ต่อ 12  และทำแก้ว ได้เหรียญเงินแน่นอนแล้ว และมีโอกาสเข้าไปลุ้นชิงเหรียญทองกับ ชิ หมิง นักมวยจากจีน วันที่ 12 ส.ค.นี้ เวลา 02.30 น.
 
น.ส.ธาราทิพย์  กล่าวว่า ดีใจที่สุดที่สามีชนะในครั้งนี้เพราะครอบครัวมั่นใจสามีเป็นคนมีวินัยในการฝึกซ้อมและชกตามแผนที่วางเอาไว้ซึ่งต่อจากนี้ก็ต้องเดินสายแก้บนตามสถานที่ต่างๆ ที่ได้ไปบนเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นหัวหมู ผลไม้ ไข่ต้ม และนอกจากแก้บนตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดแล้ว จะต้องมีการบนเพิ่มเช่นกันเพราะยังเหลือมีการจกอีก 1 ครั้ง

สำหรับเงินอัดฉีดในตอนนี้ แก้ว พงษ์ประยูร ทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ จ่ายให้แน่ๆ 50 ล้านบาท ถ้าได้เหรียญทอง และ 20 ล้านบาท สำหรับเหรียญเงิน

 

ชาวอยุธยาแห่ลุ้นแก้วชนะสุดระทึก ชาวอยุธยาแห่ลุ้นแก้วชนะสุดระทึก