posttoday

เตือนคาร์บอมบ์เลียนแบบรถราชการ 5 คัน

10 สิงหาคม 2555

สั่งเฝ้าระวังรถกลุ่มก่อความไม่สงบ เลียนแบบสีรถติดสติ๊กเกอร์ราชการ เตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์

สั่งเฝ้าระวังรถกลุ่มก่อความไม่สงบ เลียนแบบสีรถติดสติ๊กเกอร์ราชการ เตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์

เตือนคาร์บอมบ์เลียนแบบรถราชการ 5 คัน

รายงานข่าวจากหน่วยข่าวความมั่นคงที่ปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าย่างเข้าช่วง10 วันอันตรายของเดือนรอมาฎอ   ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย  เฝ้าระวังการก่อเหตุ โดย ให้เพิ่มความเข้มข้นเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 6 อำเภอเสี่ยงของ จ.สงขลา อย่างใกล้ชิดประกอบด้วย   4 อำเภอชายแดน อ.จะนะ เทพา นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย และ อ.หาดใหญ่ และ อ.เมือง โดย ให้หน่วยความมั่นคงที่รับผิดชอบดูแลในพื้นที่รอบนอกและ เขตรอยต่อที่เชื่อมโยงระหว่างทั้ง 6 อำเภอ

โดยกลุ่มก่อความไม่สงบได้เลียนแบบสีรถส่วนราชการและติดสติ๊กเกอร์หน่วยงานรัฐ ได้ออกจากอู่เคาะพ่นสีรถจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว 4-5 คัน   เพื่อใช้ตบตาเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในการก่อเหตุคาร์บอมบ์  จึงขอให้หน่วยความมั่นคงเพิ่มมาตรการในการตรวจค้นรถยนต์ทุกประเภท ทั้งรถที่มีตราราชการและสติ๊กเกอร์หน่วยงานของรัฐ  และบุคคลต้องสงสัยในระดับสูงสุด ทั้งรถส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง ให้มีการตรวจสแกนบัตรประชาชน

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผบก.จ.สงขลา  เปิดเผยว่า   ในช่วงรอมฏอน จะเน้นการเฝ้าระวังสถานที่ราชการ ศูนย์การค้า สถานีขนส่ง สถานีรถไฟระดับสูงสุด รถที่ผู้ขับขี่อ้างตัวหรือแสดงบัตรว่าทำงานช่วยเหลือราชการหรือ เป็นคนของรัฐรวมทั้งรถของทางการทุกหน่วยงาน และที่ติดสติ๊กเกอร์ของหน่วยงานรัฐ เพื่อป้องกันการแฝงตัวคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

“ที่ผ่านมามักจะพบเสมอว่า ผู้ที่แสดงบัตรเป็นคนของหน่วยงานรัฐหรือติดสติ๊กเกอร์ของส่วนราชการ มักจะกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะขนยาเสพติด ตนเป็นห่วงกลุ่มก่อความไม่สงบอาจจะใช้วิธีเดียวกัน  ขณะที่พื้นที่ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษที่สุด อ.หาดใหญ่ซึ่งเป็นเศรษฐกิจและ อ.สะบ้าย้อยซึ่งมีสถิติการก่อเหตุสูง”.