posttoday

ออกหมาย2โจรใต้บึ้มซีเอสปัตตานี

09 สิงหาคม 2555

ศาลออกหมายจับ2 คนร้ายระเบิดโรงแรมซีเอส ปัตตานีกับยิงทหารตาย 4 นายแล้ว

ศาลออกหมายจับ2 คนร้ายระเบิดโรงแรมซีเอส ปัตตานีกับยิงทหารตาย 4 นายแล้ว

ออกหมาย2โจรใต้บึ้มซีเอสปัตตานี


 
ศาลจังหวัดปัตตานี ได้มีหนังสืออนุมัติออกหมายจับ คดีความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งระเบิดโรงแรม และยิงทหาร โดยคนแรก ตามเลขที่ จ 124/55 ลงวันที่ 9 ส.ค. นายมะซอเร ดือรามะ อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ 6 ต.ปะกาฮารัง  อ.เมือง จ.ปัตตานี และตามหมายเลขที่ จ. 125/554 ลงวันที่ 9 ส.ค.นายอามีน คาเร็ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่  7 หมู่ 8 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ทั้งสองในข้อหาความมั่นคง คดีก่อการร้าย และข้อหาร่วมกัน นำรถยนต์มาวางไว้และก่อหตุระเบิดที่ โรงแรมซีเอส ปัตตานี ที่ ต.สะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา 
 
คนร้ายทั้งสอง เป็นคนร้ายที่มีประวัติในสารบบ และเคยก่อเหตุมาหลายคดี มีหมายจับหลายคดี เป็นมือวางระเบิดที่มีความสามารถคนหนึ่ง สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป้นอย่างมากนอกจากนั้นศาลจังหวัดปัตตานี ได้อนุมัติออกหมายจับ นายอิสมาแอ ดาโอง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 ม.5 ต.ลูโบ๊ะยีไร อ.มายอ จ.ปัตตานี  ข้อหาคดีความั่นคง  ก่อการร้าย ก่อเหตุฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าหนักงาน ทำให้ทหาร ลว.รปภ.ครู ถูกยิงเสียชีวิต 4 คน เจ็บ 1 รอด 1 เมื่อวันที่ 28 กค. ที่ อ.มายอ.จ.ปัตตานี ซึ่งนายอิสมาแอ ดาโอง ได้ถูกควบคุมตั้วมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้ทำการอายัดเข้าดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรายอื่นๆอยู่ระหว่างการาติดตาม
 
สำหนับอีก 2 คน ในข้อหาวางระเบิดโรงแรมซีเอสปัตตานีนั้น ทางการนสืบสวนสอบสวน ได้พยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พยานยแวดล้อม และพยานวัตถุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม  เพราะทั้งสองราย ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ ยังไม่ย้ายหนีไปไหน กำลังหาโอกาส แต่มีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจหลายจุดทำให้ยังไม่กล้าเผยตัว เชื่อว่าทั้งสองคงสามารถจับตัวได้เร็ววันนี้