posttoday

ขอนแก่นเตรียมรับ'น้องแต้ว'ยิ่งใหญ่

06 สิงหาคม 2555

ขอนแก่นเตรียมจัดงานต้อนรับ'น้องแต้ว'ฮีโร่เหรียญเงินลอนดอนเกมส์อย่างยิ่งใหญ่

ขอนแก่นเตรียมจัดงานต้อนรับ'น้องแต้ว'ฮีโร่เหรียญเงินลอนดอนเกมส์อย่างยิ่งใหญ่

นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้เรียกประชุมด่วนคณะทำงานสำหรับการเตรียมการจัดการต้อนรับ “น้องแต้ว” น.ส.พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 หรือ ลอนดอนเกมส์ โดยจะมีกำหนดเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น ในวันพุธที่ 8 ส.ค.2555
         
นายธนวัฒน์ กล่าวว่า น้องแต้วจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น เพียงคนเดียวโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย หรือ เพื่อนนักกีฬา เดินทางกลับมาด้วย ขณะที่ นายคำปุ่น และนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว พ่อและแม่ของน้องแต้วนั้นได้เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้พร้อมกับญาติพี่น้องหลังเสร็จสิ้นการต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยกำหนดการาของน้องแต้วนั้นจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ในเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค.ด้วยเครื่องบินของสายการบินไทยที่ TG 040 จากนั้นทางจังหวัดจะมีพิธีการต้อนรับให้สมเกียรติและอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดขอนแก่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้
 
รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า สำหรับการร่วมแสดงความยินดีในนามของชาวขอนแก่นที่จะให้กับน้องแต้ว หลังจากที่เดินทางมาถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองแล้วนั้น ขบวนกลองยาว คณะฟ้อนรำและขบวนแคน สัญลักษณ์ของจังหวัดจะนำน้องแต้วเข้าสู่บริเวณงาน จากนั้นน้องแต้วจะสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวขอนแก่นอย่างเต็มรูปแบบ และเข้าสู่พิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ซึ่งในจุดดังกล่าวนี้จะมีผู้มาร่วมแสดงความยินดีกับน้องแต้วไม่น้อยกว่า 2,000 คน โดย ผวจ.ขอนแก่น จะมอบเสื้อสามารถซึ่งเป็นเสื้อของชาวขอนแก่นที่จัดทำขึ้นเฉพาะ
 
จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการกล่าวแสดงความยินดีจากส่วนต่างๆ และการมอบรางวัลเพื่อแสดงความชื่นชมยินดีกับการคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงในการร่วมมอบของรางวัลให้กับน้องแต้วแล้ว โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณที่ไม่น้อยกว่า 15 บาท ไม่ว่าจะเป็นทางจังหวัดมอบทองคำ 5 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์ อบจ.ขอนแก่น ทองคำ 5 บาท บริษัทฟินิช พลัพ แอนด์เพเพอร์ 2 บาท เทศบาลนครขอนแก่น 1 บาท มหาวิทยาลัยขอนแก่น 1 บาท ดร.อัษฎางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน 1 บาท รวมไปถึงหอการาค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัด ชมรมธนาคารและห้างสรรพสินค้า โรบินสันและเซ็นทรัล ต่างก็ยื่นความจำนงในการร่วมมอบสิ่งของให้กับน้องแต้วเช่นกัน.