posttoday

ยิง อส.ตายอีก 1 ศพ ที่นราธิวาส

06 สิงหาคม 2555

อส.เจาะไอร้องถูกยิงตายหน้าร้านคาราโอเกะ เจ้าหน้าที่เร่งสอบปมว่าเกี่ยวป่วนใต้หรือเรื่องส่วนตัว

อส.เจาะไอร้องถูกยิงตายหน้าร้านคาราโอเกะ เจ้าหน้าที่เร่งสอบปมว่าเกี่ยวป่วนใต้หรือเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 15.20 น.  ร.ต.ท.สัญญบัตร ยอดดำเนิน ร้อยเวร สภ.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุ อส.ประจำที่ว่าการ อ.เจาะไอร้อง ถูกยิงเสียชีวิตหน้าร้านเจนเกศนรินทร์คาราโอเกะ ไม่มีเลขที่ ต.โคกเคียน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภกร พึ่งรศ สวญ.สภ.โคกเคียน พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดหน้าร้าน ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครอะซัน อารง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ม.3 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น อส.ประจำที่ว่าการ อ.เจาะไอร้อง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณศรีษะและกลางหลัง รวม 6 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ข้างศพ จำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ตามลำพังมาที่ร้านจุดเกิดเหตุ และได้พูดคุยกับเพื่อนสาวซึ่งเป็นเจ้าของ ทันใดนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน ขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้านแล้วเดินตรงไปพูดกับผู้ตาย เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ออกมายิงใส่ผู้ตาย จำนวน 6 นัดซ้อน จนล้มทั้งยืนแล้วคนร้ายได้วิ่งไปสตาร์ทรถ จยย.ที่จอดอยู่ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบว่าว่ามาจากสาเหตุใด ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องจากปัญหาความมั่นคง หรือเป็นเรื่องส่วนตัว