posttoday

จยย.บอมบ์หน้าแบงก์อิสลามยะลาทหารเจ็บ 6

06 สิงหาคม 2555

ใต้ยังป่วน! จยย. บอมบ์ขณะรถ ยี เอ็ม ซี ขับผ่าน หน้าธนาคารอิสลาม อ.รามัน จ.ยะลา ทหารเจ็บเล็กน้อย 6 นายเชื่อฝีมือกลุ่มก่อเหตุรุนแรง

ใต้ยังป่วน! จยย. บอมบ์ขณะรถ ยี เอ็ม ซี ขับผ่าน หน้าธนาคารอิสลาม อ.รามัน จ.ยะลา ทหารเจ็บเล็กน้อย 6 นายเชื่อฝีมือกลุ่มก่อเหตุรุนแรง

เมื่อเวลา 16.29 น. ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าธนาคารอิสลาม สาขารามัน  เขตเทศบาลกายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บรวม 6 นาย จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.เตียน ทองสมสี พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.รามัน ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณด้านหน้าธนาคาร เจ้าหน้าที่พบว่าแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารของธนาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก  จากนั้นจึงได้กั้นจุดเกิดเหตุทันที เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดไว้อีกลูก พร้อมให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบ พบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100 หมายเลขทะเบียน ขชข 800 สมุทรสาคร   ในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิด นอกจากนั้นแรงระเบิดยังทำให้รถ จยย.ที่จอดอยู่ข้างๆพังเสียหายอีก 7 คัน  และรถยนต์ตราโล่ของตำรวจ ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามก็ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย

ส่วนทหารที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน ทราบชื่อ 1 ส.อ.พยัคฆ์ สุขประเสริฐ มีอาการหูอื้อ 2 พลทหาร เอกวัฒน์ องอาจ มีอาการหูอื้อ 3 พลทหารศุภชัย จันทร์แก้ว มีอาการหูอื้อ 4 พลทหาร กิตติพงษ์ ดำเอียด มีอาการหูอื้อ 5 พลทหารวัชรินทร์ ทองแก้ว มีอาการหูอื้อ 6 พลทหารจักรกฤษ จานสอน  มีแผลที่ใบหู รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามัน  ทั้งหมดเป็นทหารชุด รปภ.เส้นทาง และ รปภ.ครู ของ ร้อย.ร.15211 ฉก.ยะลา 12

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม.ตกกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก  รวมทั้งเศษสายไฟ เศษวงจรอีเลคทรอนิค รวมทั้งเศษถังดับเพลิงขนาดเล็ก เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 -5 กก. บรรจุในถังดับเพลิงขนาดเล็ก ที่คนร้ายนำมาซุกในรถ จยย. ส่วนการจุดชนวนเบื้องต้นเชื่อเป็นระบบวิทยุสื่อสาร

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ ชุดปฎิบัติการลาดตระเวนเส้นทาง(ชป.ลว.เส้นทาง)และ รปภ.ครู ของ ร้อย.ร.15211 ฉก.ยะลา 12 กำลังพล 12  นาย เดินทางด้วยรถยนต์บรรทุกจีเอ็มซี  กลับจาก รปภ.เส้นทาง เพื่อที่จะกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานาการณ์ในพื้นที่