posttoday

ส่งอินทผาลัม7พันกล่องช่วยเหยื่อไฟใต้

06 สิงหาคม 2555

ศอ.บต.ส่งอินทผาลัม 7 พันกล่องมอบน้ำใจสู่ผู้ได้รับผลกระทบไฟใต้ใช้ในช่วงถือศีลอด

ศอ.บต.ส่งอินทผาลัม 7 พันกล่องมอบน้ำใจสู่ผู้ได้รับผลกระทบไฟใต้ใช้ในช่วงถือศีลอด

นายประมุข  ละมุน รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ได้ปล่อยคาราวานรถยนต์  เพื่อนำ นทผาลัม จำนวน 7 พันกล่องไปมอบแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจ.สงขลา ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับทาง ศอ.บต.  เพื่อใช้ในช่วงเทศกาลเดือนถือศีลอด (รอมฎอน)   เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิม  และชาวไทยพุทธในพื้นที่ โดยแบ่งเป็น จ.ยะลา จำนวน 170 ลัง จ.ปัตตานี จำนวน 120 ลัง จ.นราธิวาส  จำนวน 150 ลัง จ.สงขลา จำนวน 40 ลัง
 
นายประมุข  กล่าวว่า  การมอบอินทผาลัมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายละเป็นอีกภารกิจหนึ่ง ของ ศอ.บต. ที่จะต้องให้การสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม  โดยวันนี้ก็มีของเล็กๆน้อยๆที่จะไปเติมเต็มแก่ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ในพื้นที่ภาค ใต้จำนวน 7 พันคน ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับทางศอ.บต.   โดยจะกระจายให้กับแกนนำ ศูนย์เยียวยา และประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ 
 
ทั้งนี้ทางศอ.บต.จะนำไปมอบที่ ศูนย์เยียวยาของแต่ละอำเภอ   ซึ่งศูนย์เยียวยา อำเภอแต่ละจังหวัด ก็จะกระจายไปสู่พี่น้องประชาชน  และบางส่วนก็จะมีเพิ่มเติมไปให้ โดยมอบให้ ทั้งผู้ได้รับผลกระทบฯชาวไทยมุสลิม และชาวไทยพุทธ   ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ก็จะไปมอบให้ที่เรือนจำ  เพื่อสร้างกำลังใจและความอบอุ่นให้ โดยก่อนหน้านี้ ได้แจกจ่ายไปยังผู้นำศาสนาในพื้นที่แล้ว